"สส.แจ้" มา "กรณ์" โบกมือลาชาติพัฒนากล้า

การเมือง
29 พ.ย. 66
17:44
2,378
Logo Thai PBS
"สส.แจ้" มา "กรณ์" โบกมือลาชาติพัฒนากล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กรณ์ จาติกวณิช" โพสต์ภาพหนังสือลาออกจากพรรคชาติพัฒนากล้ามีผลตั้งแต่ 29 พ.ย.นี้ หลังมีข่าวว่า "สส.แจ้" นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต 2 เข้าสังกัดพรรคหลังถูกขับพ้นพรรคก้าวไกลปมคุกคามทางเพศ

วันนี้ (29 พ.ย.2566) นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า หลังจากที่ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2566 วันนี้ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า โดยมีผลตั้งแต่ 29 พ.ย.นี้ 

ทั้งนี้นายกรณ์ ยังได้แนบหนังสือยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้าข้อความระบุว่า เรียนคณะกรรมการบริหาร และนายทะเบียนพรรคชาติพัฒนากล้า ด้วยกระผมนายกรณ์ จาติกวณิช ขอลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.นี้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและดำเนินการต่อไป

มีรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. เว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีการแก้ไขประวัติของนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต 2 ที่โดนขับออกจากพรรคก้าวไกล ในกรณีปมคุกคามทางเพศจนถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล พบระบุว่าอยู่สังกัด "พรรคชาติพัฒนากล้า" เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ส่งผลให้พรรคชาติพัฒนากล้า ภายใต้การนำของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา ซึ่งมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษานายกฯ เป็นหัวหน้าพรรค และนายประสาท ตันประเสริฐ สส.นครสวรรค์ เลขาธิการพรรค โดยการเข้ามาของนายวุฒิพงศ์ ส่งผลให้ พรรคชาติพัฒนากล้า มี สส.3 คน

อ่านข่าว

สส.คนแรก! "ไชยามพวาน" เข้าพรรคไทยก้าวหน้า

จับกระแสการเมือง 29 พ.ย.2566 : "มาดามเดียร์" หญิงแกร่งหาญท้าชิงเก้าอี้ ปชป.ในรอบ 77 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง