วันแรก นั่งรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสายสีม่วง-แดง จ่ายสูงสุด 20 บาท

เศรษฐกิจ
30 พ.ย. 66
11:04
623
Logo Thai PBS
วันแรก นั่งรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสายสีม่วง-แดง จ่ายสูงสุด 20 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันแรก (30 พ.ย.) ใช้บริการเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงและรถไฟชานเมือง​สายสีแดง ด้วยบัตร EMV ในอัตราสูงสุดไม่เกิน 20 บาท

วันนี้ (30 พ.ย.2566) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า เป็นวันแรกของการเดินทางเชื่อมรถไฟชานเมืองสายสีแดง และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ด้วยบัตร EMV สูงสุด 20 บาท เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางแก่ประชาชน

ก่อนหน้านี้ ระยะแรกได้เริ่มที่รถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - สถานีรังสิต, ช่วงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - สถานีตลิ่งชัน และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ช่วงคลองบางไผ่ - เตาปูน สูงสุดสายละ 20 บาท

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันนี้ (30 พ.ย.) เป็นต้นไป จะเริ่มคิดค่าโดยสารกับผู้ที่เดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟชานเมืองสายสีแดงกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่สถานีบางซ่อน และชำระค่าโดยสารผ่านทางบัตรที่มีสัญลักษณ์​ EMV (Europay, MasterCard, VISA) หรือบัตรเครดิต และบัตรเดบิตที่เข้าร่วมในอัตรารวมกันสูงสุดไม่เกิน 20 บาทต่อเที่ยว

สำหรับวิธีการใช้งาน ผู้โดยสารจะต้องจะต้องเปลี่ยนสถานีที่สถานีบางซ่อน โดยใช้ Gate EMV ด้วยบัตรเครดิต Master Card และ Visa Card ของทุกธนาคาร หรือบัตรเดบิต Master Card และ Visa Card ของธนาคารกรุงไทย และธนาคารยูโอบีเท่านั้น ไม่รับเงินสด หรือระบบตั๋วโดยสารที่ไม่ใช่ระบบ Gate EMV

นอกจากนี้ จะต้องเดินทางข้ามระบบภายใน 30 นาที และใช้บัตรใบเดียวกัน หากเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนด จะคิดตามอัตราค่าโดยสารสูงสุด คือ 42 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ดีเดย์ 30 พ.ย. นั่งรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสีม่วง-สีแดง จ่ายสูงสุด 20 บาทตลอดสาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง