ผบช.ภ.2 สั่งสอบปมเรียกรับสินบนชาวเยอรมัน คดีค้าบริการเด็ก

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 66
11:42
690
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.2 สั่งสอบปมเรียกรับสินบนชาวเยอรมัน คดีค้าบริการเด็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เร่งสั่งตรวจสอบกรณีสำนักข่าวเยอรมัน เผยแพร่เนื้อหาข่าวพาดพิงการเรียกรับสินบนแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาในคดีซื้อบริการทางเพศเด็กต่ำกว่า 15 ปี ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนขึ้นภายในสัปดาห์นี้

วันนี้ (3 ธ.ค.2566) จากกรณีสำนักข่าวด็อยท์เชอเว็ลเลอ หรือ DW ของเยอรมนี เผยแพร่สกู๊ปข่าว “Sex tourists in Thailand” หรือ “นักท่องเที่ยวทางเพศในประเทศไทย” ในเนื้อหาพาดพิงถึงการจ่ายสินบนเจ้าพนักงาน เพื่อแลกกับการปล่อยตัวหนึ่งในผู้ต้องหาในคดีกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ในบาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำการล่อซื้อบริการทางเพศเด็ก เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2565

อ่านข่าว : สื่อเยอรมนี "ตีแผ่" ต่างชาติจ่ายเงินหนีคดีค้าประเวณีเด็ก

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ว่าเกิดความผิดพลาดในส่วนไหน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีตำรวจเจ้าไปเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนก็ต้องดำเนินการเอาผิดอย่างแน่นอน

ส่วนขั้นตอนการดำเนินคดีโดยทั่วไป หากผู้กระทำความผิดถูกดำเนินคดีในประเทศแล้ว ชื่อผู้กระทำความผิดจะปรากฏในฐานข้อมูล ซึ่งเมื่อเดินทางออกนอกประเทศจะสามารถตรวจสอบได้ ในส่วนนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะต้องตรวจสอบให้ได้ คาดว่าภายในสัปดาห์จะสามารถอธิบายเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง