สพฐ.ประกาศ 4-8 ธ.ค. เป็นวันหยุด ให้นักเรียนเตรียมสอบ TGAT - TPAT

สังคม
3 ธ.ค. 66
20:16
13,509
Logo Thai PBS
สพฐ.ประกาศ 4-8 ธ.ค. เป็นวันหยุด ให้นักเรียนเตรียมสอบ TGAT - TPAT
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สพฐ. เปิดทาง นักเรียน ม. ปลายเตรียมตัว TGAT-TPAT ออกประกาศหยุด 4-8 ธ.ค. พร้อมจัดติวออนไลน์ เปิดโอกาสเรียนเสริมตามความถนัดอย่างเท่าเทียม

วันนี้ (3 ธ.ค.2566) นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ และโฆษกกระทรวงศึกษาธิการกล่าวชื่นชม สพฐ. ขานรับนโยบาย รมว.ศึกษาธิการ ที่ห่วงใยถึงนักเรียนที่จะต้องแบ่งเวลาเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ตามที่ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กำหนด โดยเฉพาะนักเรียนที่ขาดโอกาสจะไม่ได้ไปติวในที่ต่าง ๆ เหมือนเพื่อนคนอื่น

จึงให้ สพฐ.หาแนวทางเรื่องนี้ ออกประกาศให้โรงเรียนสนับสนุนการเรียนเสริมตามความถนัดและต้องการในระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.2566 (โดยนับเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ตามหลักสูตร) ส่วนในวันที่ 5 ธันวาคมถือเป็นวันสำคัญ วันพ่อแห่งชาติ จึงให้นักเรียนหยุดต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนเตรียมสอบวัดความถนัด TGAT-TPAT ในวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566

ทั้งนี้ กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนให้มีความพร้อมสำหรับการทดสอบวัดความถนัด (TGAT-TPAT) "กล่องความรู้ สู่ความสุข" ระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม 2566 นั้น จัดสอนเสริมโดยเชิญครูและอาจารย์ที่มีชื่อเสียง มาให้ความรู้ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อสร้างโอกาสแก่นักเรียนทุกคน ตามนโยบายเรียนดีมีความสุข เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา Anywhere Anytime ในช่องทาง OBEC Chanel, Youtube และ Facebook ของ สพฐ.โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยลดภาระผู้ปกครองด้วย

ส่วนโรงเรียนที่มีความพร้อม สามารถเปิดเป็นแหล่งเรียนเสริมสำหรับนักเรียนในโรงเรียนและโรงเรียนใกล้เคียงฟรี พร้อมมอบให้มีมาตรการดูแลการเรียนเสริมอย่างมีคุณภาพและปลอดภัยในการกำกับติดตามของ สพท.ในแต่ละพื้นที่

อ่านข่าวอื่น :

จับตาเหตุรุนแรง เทคนิคดุสิต เปิดเรียนพรุ่งนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง