จับ 2 คนเปิดเพจ "อ้วนผอม" ขายทัวร์ทิพย์เที่ยวนอก

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 66
16:56
1,309
Logo Thai PBS
จับ 2 คนเปิดเพจ "อ้วนผอม" ขายทัวร์ทิพย์เที่ยวนอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ บก.ปคบ.จับ 2 ผู้ต้องหาหลอกขายแพ็กเกจทัวร์ต่างประเทศผ่านเฟซบุ๊ก พบผู้เสียหายกว่า 400 คน เบื้องต้นผู้ต้องหายังปฏิเสธ

วันนี้ (4 ธ.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เข้าควบคุมตัว น.ส.ศศิประภา อายุ 38 ปี บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี และนายอัจฉริยะ อายุ 39 ปี บริเวณหน้าประตูเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค

ตำรวจสืบทราบว่าทั้ง 2 คนเปิดเพจเฟซบุ๊ก "อ้วน ผอม จอมเที่ยว" โพสต์ขายแพ็กเก็จทัวร์ต่างประเทศ ใช้วิธีจูงใจด้วยการลดราคา มีโปรโมชันซื้อ 1 แถม 1 ใช้วิธีตั้งเงื่อนไขเวลาเพื่อเป็นอุบายให้ลูกค้ารีบซื้อในทันที มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก

แต่เมื่อถึงกำหนดแล้วกลับไม่ได้เดินทาง เนื่องจากทัวร์ล่ม หรือบางคนเดินทางไปแล้วแต่กลับไม่มีโปรแกรมทัวร์ตามตารางที่แจ้งไว้ ขณะที่บางส่วนถูกให้ออกค่าใช้จ่ายเองและไม่สามารถขอเงินคืนได้ ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 400 คน แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจสอบสวนกลาง ประเมินความเสียหายเบื้องต้นกว่า 50 ล้านบาท ขณะนี้ตำรวจเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหาย แต่ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการขาดทุนในทริปทัวร์ก่อนหน้า ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัว น.ส.ศศิประภา ฝากขังศาลอาญา ถนนรัชดา เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา และศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว วงเงินประกัน 100,000 บาท ส่วนนายอัจฉริยะ นำตัวฝากขังเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ธ.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบ "ทัวร์ทิพย์อ้วน-ผอม" ดีลพาเที่ยวล่มไม่คืนเงินสูญ 50 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง