"บิ๊กอ๊อด" วางมือไม่ลงชิงนายกฯ สมาคมฟุตบอลหนุน "มาดามแป้ง"

กีฬา
6 ธ.ค. 66
12:23
1,017
Logo Thai PBS
"บิ๊กอ๊อด" วางมือไม่ลงชิงนายกฯ สมาคมฟุตบอลหนุน "มาดามแป้ง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ให้สัมภาษณ์กับ "กีฬาเดลินิวส์" ตัดสินใจยุติวาระนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่ลงชิงแข่ง "มาดามแป้ง" หลังก่อนหน้านี้ยังแบ่งรับแบ่งสู้

วันนี้ (6 ธ.ค.2566) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนปัจจุบัน เปิดเผยกับ "กีฬาเดลินิวส์" ว่า ถึงตอนนี้ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะยุติการทำหน้าที่แค่วาระนี้ตั้งแต่วันที่ "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยกับ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี มาพบ ซึ่งวันนั้นเชิญทั้ง 2 คนเพื่อฝากฝัง

เมื่อทั้ง 2 ท่านรับปากว่าพร้อมทำหน้าที่ต่อ ก็ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะพอแค่วาระนี้ เพราะพิจารณาแล้วว่า มาดามแป้ง มีความรู้ ความสามารถ รักฟุตบอล เหมาะสม จึงให้การสนับสนุนตั้งแต่วันนั้น ไม่เคยเปลี่ยนใจ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ส่วนที่ช่วงหลังมีความไม่ชัดเจน เป็นเพราะรอดูท่าทีของ "มาดามแป้ง" ว่าจะลงสมัครแน่หรือไม่ เมื่อ" มาดามแป้ง" แถลงข่าวต่อสาธารณชนแล้วก็สบายใจ เพราะเป็นเครื่องการันตีว่าจะลงชิงเก้าอี้นายกฯ สมาคมแน่นอน ก็วางมืออย่างสบายใจ

เมื่อสอบถามความเห็น "บิ๊กอ๊อด" ถึงทีมงานของ “มาดามแป้ง" ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ทุกสโมสรร่วมมือ ร่วมใจ สามัคคี นำคนตั้งใจมาทำงายเชื่อมกัน เชื่อว่าการที่สโมสร ทุกสโมสรจับมือกัน จะทำให้ ทีมชาติไทย เป็นทีมที่สมบูรณ์ หรือครบถ้วน ทำให้แก้ปัญหาที่ถูกจุดและจะมีผลงานที่ดี

ขณะที่เมื่อเวลา 11.09 น. “มาดามแป้ง” เดินทางมายื่นใบสมัครลงเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วยตัวเอง  ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

“มาดามแป้ง”  ยื่นใบสมัครลงเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วยตัวเอง ในเวลา 11.09 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

“มาดามแป้ง” ยื่นใบสมัครลงเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วยตัวเอง ในเวลา 11.09 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

“มาดามแป้ง” ยื่นใบสมัครลงเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วยตัวเอง ในเวลา 11.09 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง