"สุทิน" สั่งตรวจสอบคลิป สห.ตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน

การเมือง
7 ธ.ค. 66
12:55
275
Logo Thai PBS
"สุทิน" สั่งตรวจสอบคลิป สห.ตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุทิน" สั่งสอบคลิปสารวัตรทหารตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน ระบุเหตุเกิดปี 2564 พร้อมเอาผิดย้อนหลัง หากผิดจริง

วันนี้ (7 ธ.ค.2566) กรณีมีคลิปสารวัตรทหาร 6 นาย ไปตั้งแถวกับนางรำ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวจีนอยู่หน้ารถตู้แบบประหนึ่งแขก VVIP ซึ่งถูกโพสต์ในแอปพลิเคชันติ๊กต็อก ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยคลิปดังกล่าวถูกถ่ายที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี

พร้อมข้อความเป็นภาษาจีน แปลเป็นไทยมีใจความว่า "เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัว แบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึง สนามบินในกรุงเทพฯ"

หลังจากคลิปเผยแพร่ออกมาทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เรียกว่าทัวร์ลงทหารกันเลยทีเดียว เช่น ทหารมาทำแบบนี้ก็ได้หรือ เพื่อเงินถึงกับยอมแลกศักดิ์ศรี หรือนี่คือ ซอฟต์พาวเวอร์ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย ตังเข้าประเทศ แต่ส่วนใหญ่อยากให้กองทัพมีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวว่า เมื่อวานบนี้ ( 6 ธ.ค.) ได้สั่งการให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นคลิปวิดีโอเมื่อปี 2564 ซึ่งจะไปด้วยเหตุใดนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนแต่แต่คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าไม่ทราบว่าใครไปนำออกมาเผยแพร่

ทั้งหากตรวจพบว่ามีความผิดจริง และไม่ถูกต้องไม่ชอบทำ รับผิดระเบียบของทางการก็สามารถที่จะเอาผิดย้อนหลังได้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีหลานสาวที่เป็นตำรวจ ในตำแหน่งรองผู้กำกับการและได้รับตำแหน่งเป็นผู้กำกับการในการแต่งตั้งโยกย้ายปี 2566 นี้ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นความสามารถเฉพาะตัว เพราะเขาจบเป็นตำแหน่งที่ตรงกับความรู้ด้านการต่างประเทศเท่านั้นเอง ไม่มีอะไร

อ่านข่าวอื่น ๆ

“อัจฉริยะ” ยื่นหลักฐาน “โรม” สอบ “หมูเถื่อน-ส่งออกตีนไก่-เคลมภาษีน้ำมัน”

"มาดามเดียร์" หญิงเดียวท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในรอบ 77 ปี

ผลสอบ PISA เด็กไทย คะแนนต่ำสุดในรอบ 20 ปี ศธ.ตั้งคณะทำงานแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง