ไม่แปลกใจ! "ชวน" ปูด 21 สส.ยกเก้าอี้ "เฉลิมชัย" นั่งหัวหน้าปชป.

การเมือง
8 ธ.ค. 66
12:05
2,107
Logo Thai PBS
ไม่แปลกใจ! "ชวน" ปูด 21 สส.ยกเก้าอี้  "เฉลิมชัย" นั่งหัวหน้าปชป.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชวน” ระบุไม่แปลกใจเหตุ 21 สส. ดัน” เฉลิมชัย“ นั่งหัวหน้าพรรคปชป.คนที่ 9 เพราะเลี้ยงดูสมาชิกมาตลอด 4 ปี ด้าน "มาดามเดียร์" แถลงชิงเก้าอี้ ยอมรับเป็นเลือดใหม่ แต่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (8 ธ.ค.2566) นายชวน หลักภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัม ภาษณ์ถึงความกังวลในการเลือกหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ หลังจาก 21 สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคฯ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคฯ นั่งเป็นหัวหน้าพรรคฯว่า คิดว่าเรียบร้อย และการที่สส.จะเสนอชื่อนายเฉลิมชัย นั่งหัวหน้าพรรคฯก็ไม่ทราบ ตนดูจากข่าวเท่านั้น

ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร ซึ่ง พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.สงขลา พูดในที่ประชุมพรรคหลายครั้งว่าจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรค ก็แล้วแต่เลขาธิการพรรคฯ สั่ง เพราะเลขาฯ ดูแลเขามา 4 ปีแล้ว

"ชวน" ยังไม่มีคนในใจ นั่งหน.พรรค

เมื่อถามว่า นายชวนจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรค นายชวน กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการประชุมกัน และไม่ทราบว่ามีใครเสนอตัวบ้าง แต่ก็ให้กำลังใจทุกคน ที่จะลงสมัครหัวหน้าพรรค

ส่วนน.ส.วทันยา บุนนาค ผู้สมัครหัวหน้าพรรค ก็ให้กำลังใจ ที่มีความตั้งใจและน่าชื่นชม แต่จะเลือกใครก็แล้วแต่สมาชิกพรรค

นายชวน หลีกภัย

นายชวน หลีกภัย

นายชวน หลีกภัย

"มาดามเดียร์" แถลงจุดยืนพร้อมชิง

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ แถลงเปิดใจอีกครั้ง แสดงจุดยืนการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) ย้ำว่า ตั้งแต่วันแรกที่ตั้งใจสมัคร เป็นการเสนอตัวเพื่อให้ประเทศก้าวข้ามการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เหล่านี้ไปให้ได้ และสุดท้ายสิ่งที่พรรคการเมืองจะต้องทำคือการยึดโยงประชาชนและเคารพเสียงประชาชน

ฝากไปถึงสมาชิกพรรค และประชาชนทุกคนว่าตนเองศรัทธาวิถีแห่งอุดมการณ์ จึงเสนอตัวมาเป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันจะไม่เปลี่ยนแปลงคำพูดของตนเอง และจุดยืนอย่างแน่นอนแต่จะขอสู้ให้ถึงที่สุด

ส่วนที่มี สส.พรรคส่วนหนึ่งเสนอชื่อนายเฉลิมชัย ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะยิ่งมีจำนวนแคนดิเดตมากเท่าไหร่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สมาชิกพรรคจะมีตัวเลือกมากขึ้น

ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับคำพูดต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่ประชาชนจะพิจารณา ว่าประชาชนจะรู้สึกอย่างไรต่อพรรคประชาธิปัตย์

อ่านข่าว จับกระแสการเมือง 7 ธ.ค.2566: ฝุ่นตลบ! โค้งสุดท้ายเฟ้น "แม่ทัพ" ปชป.คนที่ 9 ส่อแววพลิก

น.ส.วทันยา บุญนาค มาดามเดียร์ แถลงพร้อมชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคปชป.คนที่ 9

น.ส.วทันยา บุญนาค มาดามเดียร์ แถลงพร้อมชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคปชป.คนที่ 9

น.ส.วทันยา บุญนาค มาดามเดียร์ แถลงพร้อมชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคปชป.คนที่ 9

ยันไม่ห่วงล็อกชื่อ "เฉลิมชัย" 

ขณะที่มีความกังวลหรือไม่ว่าผลการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคอาจจะล็อก ชื่อนายเฉลิมชัย น.ส.วทันยา การที่มาสมัครชิงหัวหน้าพรรค ก็เพราะศรัทธาในอุดมการณ์ ไม่ได้ตัดสินใจ เพื่อต่อรองผลประโยชน์ใดๆ และไม่ได้ตัดสินใจโดยการคำนวณผลแพ้-ชนะ 

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็จะทำตามความฝัน และสู้ให้ถึงที่สุด

ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิกในการเลือก และย้ำว่าเคารพในเสรีภาพที่แตกต่าง แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าทุกคนควรจะคำนึงถึงอนาคตของพรรคประชา ธิปัตย์ว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร เพราะตอนนี้อนาคตของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในมือของสมาชิกพรรค

หากตนเองไม่ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็คงต้องขอกลับมา ทบทวน 
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ รก.หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ รก.หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ รก.หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

น.ส.วทันยา ย้ำด้วยว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเพราะไม่มีจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน ตนเองเป็นเลือดใหม่พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาทำงานกับพรรคเพียงปีเศษๆ จึงขอโอกาสขอให้เพื่อนสมาชิกเปิดโอกาสให้ได้เข้าไปแข่งขันต่อสู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ตั้งแต่ในการผ่านมติโหวต 3 ใน 4 ยกเว้นคุณสมบัติ เพื่อแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรค

มองว่าไม่ใช่เป็นการให้โอกาสของตนเองเท่านั้น แต่เป็นการให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง  

อ่านข่าว 

ด่วน! 21 สส.ดัน "เฉลิมชัย" นั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง