"พอลลีน งามพริ้ง" ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล

กีฬา
8 ธ.ค. 66
17:27
736
Logo Thai PBS
"พอลลีน งามพริ้ง" ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พอลลีน งามพริ้ง" เข้าสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแล้ว ยืนยันทำงานจริง และพร้อมรื้อระบบวงการฟุตบอลไทยใหม่ ใกล้เคียงเป็นแถวหน้าของเอเชีย

ความคืบหน้าการสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วันนี้ "พอลลีน" พยุริน งามพริ้ง ผู้ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทยพาวเวอร์ เดินทางไปยื่นใบสมัคร ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โดยในการสมัครวันนี้ พอลลีน มี 3 สโมสรให้การรับรอง คือ เอ็กซ์สตาร์ เขื่องใน ยูไนเต็ด, ฟุตเทร่า ยูไนเต็ด และ บีคิว โอกาเนะ ซึ่งเป็นสโมสรในระดับไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก ทั้งหมด

พอลลีน เปิดเผยว่า การเข้ามาสมัคร เพื่ออยากจะช่วยให้ทีมชาติไทยใกล้เคียงกับทีมชั้นนำของเอเชียให้มากกว่านี้ ภายใต้นโยบาย ไทย ฟุตบอล ทรานส์ฟอร์เมชั่น คือ การรื้อระบบใหม่ทั้งหมด เพิ่มรายได้ให้กับสโมสรต่างๆ โดยเฉพาะลีกล่าง และพัฒนาเยาวชนที่เป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ พอลลีน ยังได้นำทีมงาน อุปนายก สภากรรมการ เข้าสมัครด้วย นำโดยนายพีรพล เอื้ออารียกุล อดีตผู้ประกาศข่าวกีฬา  นายชัยวัฒน์ แก้วผลึก ประธานที่ปรึกษาชมรมเชียร์ไทยพาวเวอร์ และ 2 อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย อย่าง พิชัย คงศรี และเฉลิมวุฒิ สง่าพล

มาสมัครพร้อมกับทีมงาน เพื่อต้องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างฟุตบอลไทยให้เป็นรูปธรรมที่ใกล้เคียงเป็นแถวหน้าของเอเชีย และนโยบายหลักเพิ่มรายได้ให้สโมสรต่างๆ เฉพาะลีกล่าง 

สำหรับ พอลลีน เป็นผู้สมัครคนที่ 3 ต่อจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย และนายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาธิการไทยลีก

สำหรับ การยื่นใบสมัคสำหรับ การยื่นใบสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะปิดรับสมัครในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) และจะทำการเลือกตั้งในวันที่ 8 ก.พ.2567 

อ่านข่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง