"เฉลิมชัย" เผยขอ "อภิสิทธิ์" อย่าลาออกจากสมาชิกพรรค ยืนยันไม่ขัดแย้งกัน

การเมือง
9 ธ.ค. 66
16:48
1,956
Logo Thai PBS
"เฉลิมชัย" เผยขอ "อภิสิทธิ์" อย่าลาออกจากสมาชิกพรรค ยืนยันไม่ขัดแย้งกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฉลิมชัย" เผยขอ "อภิสิทธิ์" อย่าลาออกจากสมาชิกพรรค ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งกัน พร้อมประเมินผลงานพรรคทุก 3 เดือน โยนให้ไปถาม สส.ตอบข้อสงสัยเคยประกาศวางมือทางการเมือง แล้วกลับมารับตำแหน่งอีก

วันนี้ (9 ธ.ค.2566) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคถึงแนวทางการบริหารพรรคหลังจากนี้ ท่ามกลางวิกฤตศรัทธา อย่างแรกต้องสร้างความเป็นเอกภาพภายในพรรคให้คนทุกรุ่นทุกกลุ่มช่วยกัน หากร่วมมือกันน่าจะสามารถเริ่มต้นใหม่ได้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9

ขณะเดียวกันคณะทำงานและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็พร้อมทำงานทันที ซึ่งจะมีการประเมินผลการทำงานทุก 3 เดือน และพร้อมเดินหน้าปรับปรุงพรรคในทุกมิติทั้งเรื่องนโยบาย ข้อบังคับ การสื่อสาร โดยเฉพาะใน 3 เดือนแรกจะต้องมีสิ่งที่เป็นรูปธรรมแสดงให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าจนถึงวันนี้ ทุกคนต่างก็รักพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครรักมากกว่าหรือน้อยกว่า 

อ่านข่าว : มติ ปชป.เลือก "เฉลิมชัย" เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่ 


ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ยังได้เล่าถึงการพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนการประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคว่า ได้ขอให้นายอภิสิทธิ์ไม่ลาออกได้หรือไม่ แต่นายอภิสิทธิ์ยืนยันว่า ต้องการลาออกเพื่อความสบายใจ

จะได้ไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ก้าวก่ายการบริหารงานภายในพรรค ซึ่งส่วนตัวก็เคารพการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ โดยนายอภิสิทธิ์ได้บอกว่า พร้อมที่จะกลับมาช่วยพรรค ซึ่งส่วนตัวก็ยินดีหากนายอภิสิทธิ์จะกลับมา

อภิสิทธิ์ ขอพักการประชุม 10 นาที เพื่อพูดคุยกับนายเฉลิมชัย

"อภิสิทธิ์" ขอพักการประชุม 10 นาที เพื่อพูดคุยกับนายเฉลิมชัย

"อภิสิทธิ์" ขอพักการประชุม 10 นาที เพื่อพูดคุยกับนายเฉลิมชัย

อ่านข่าว : "มาดามเดียร์" คุณสมบัติไม่ครบ พลาดชิงเก้าอี้ หน.ประชาธิปัตย์

ส่วนที่ตัวเองตัดสินใจรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ เพิ่งตัดสินใจเมื่อคืนวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. เพราะหวังจะแก้วิกฤตให้กลับมาเดินหน้าต่อและมีการปรับเปลี่ยน โดยให้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมมากขึ้น

ยืนยันว่า ผมกับท่านอภิสิทธิ์ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกัน ยังคงมองตาและรู้ใจกัน ซึ่งได้ทำงานร่วมกันมานาน รู้ใจกัน แต่การเปิดใจระหว่างกันในวันนี้ เป็นเรื่องที่ผมได้เจออะไรมาและนายอภิสิทธิ์คิดอย่างไร ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน

เชื่อว่าการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ มีมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยกันต่างคนต่างเข้าใจกัน ต่างคนกรีดเลือดออกมาก็จะเป็นสีฟ้า เชื่อว่าทุกคนต่างก็รักพรรค

นายเฉลิมชัย ยังกล่าวว่า จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงการเปิดประชุมสภาฯ ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ยังจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด โดยจะทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งและสมบูรณ์ที่สุด พร้อมขอให้สมาชิกเชื่อมั่น เพราะตนเองอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มา 22 ปี หลักการและอุดมการณ์ของพรรคไม่เคยเปลี่ยน ซึ่งได้ยึดมั่นมาตลอด

อ่านข่าว : "อภิสิทธิ์" ถอนตัวแคนดิเดต หน.ประชาธิปัตย์ - ลาออก สมาชิกพรรค

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคจะไม่มีการตัดสินใจไปร่วมรัฐบาล ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่าตอนนี้เป็นฝ่ายค้าน ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และต้องนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติกับพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน จะไม่มีการตัดสินใจโดยง่ายเด็ดขาด ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้นยังบอกไม่ได้

อภิสิทธิ์ เคลียร์ใจ เฉลิมชัย พร้อมประกาศถอนตัวจากผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ สมาชิกพรรค หลังการพูดคุยราว 10 นาที

"อภิสิทธิ์" เคลียร์ใจ "เฉลิมชัย" พร้อมประกาศถอนตัวจากผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ สมาชิกพรรค หลังการพูดคุยราว 10 นาที

"อภิสิทธิ์" เคลียร์ใจ "เฉลิมชัย" พร้อมประกาศถอนตัวจากผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ สมาชิกพรรค หลังการพูดคุยราว 10 นาที

นายเฉลิมชัยยืนยันว่า จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ หลังเกิดปัญหาสมาชิกพรรคบางคนลาออก ซึ่งกลุ่ม สส.25 คน บางคนไม่ได้มีการสนับสนุน โดยจะขอให้ทุกฝ่ายมาช่วยกัน และไม่ห่วงว่าจะมีการลาออกอีก เพราะเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผล อยู่ที่ว่ารักพรรคจริงหรือไม่

นายเฉลิมชัยกล่าวด้วยว่า ส่วนการทำหน้าที่ก็จะไปปรึกษากับผู้ใหญ่ของพรรค เชื่อว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครรักพรรคน้อยกว่ากัน พร้อมชี้แจงถึงข้อสงสัยที่เคยประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว แต่กลับมารับตำแหน่งทางการเมืองอีก เรื่องนี้ขอให้ไปถาม สส.ภายในพรรค ที่เป็นผู้เสนอและกรรมการบริหารพรรค และย้ำว่าการกลับมาครั้งนี้เพื่อแก้วิกฤตภายในพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้มีการย้ำมาแล้วหลายครั้ง

อ่านข่าว 

มติ ปชป.เลือก "เฉลิมชัย" เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่ 

รู้จัก "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เจ้าของวลี คำไหน-คำนั้น (?) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง