"การบินไทย" แจงเร่งสอบ-พร้อมรับผิดชอบผู้โดยสารถูกน้ำร้อนหกใส่

สังคม
10 ธ.ค. 66
11:53
2,463
Logo Thai PBS
"การบินไทย" แจงเร่งสอบ-พร้อมรับผิดชอบผู้โดยสารถูกน้ำร้อนหกใส่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้โดยสารโพสต์เล่านาทีถูกกาแฟร้อนหกใส่บนเครื่องบินจนได้รับบาดเจ็บ เผยแอร์โฮสเตสแจ้งไม่มีกล้องวงจรปิดและไม่สามารถรับผิดชอบได้ ด้านการบินไทยเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Arm Chavapon" โพสต์เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. เล่าเหตุการณ์ถูกน้ำร้อนจากกาแฟหกใส่ตัว ขณะโดยสารบนเครื่องบินของการบินไทย เพื่อเดินทางไป จ.เชียงใหม่ โดยเล่าว่า ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน แอร์โฮสเตสเสิร์ฟกาแฟให้ผู้โดยสารที่นั่งติดริมหน้าต่าง ซึ่งยื่นมือมารับตรงกลางที่ตนนั่งอยู่ จากนั้นแก้วกาแฟหลุดจากมือแอร์โฮสเตสหกใส่ตัวและแขนของตน ขณะที่ผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ ขยับให้ตนออกไปล้างตัว ส่วนอีกคนหนึ่งยกมือไหว้ขอโทษ

ขณะที่บริเวณที่ถูกน้ำร้อนหกใส่รู้สึกร้อน ตนเข้าห้องน้ำเอาน้ำประคบอยู่พักนึงและแจ้งแอร์โฮสเตสมียาหรือไม่ จากนั้นรู้สึกร้อนและแสบมากขึ้น แอร์โฮสเตสดูตกใจและบอกให้ล้างน้ำไปเรื่อยๆ และเอาน้ำแข็งมาให้เมื่อตนร้องขอ ขณะนั้นรู้สึกทรมานจนสั่น มึนหัว เมื่อได้ยามาทาผิวหนังที่แดงก็พองออก ขณะเดียวกันก็ได้รับความช่วยเหลือจากอาจารย์ที่โดยสารอยู่บนเครื่องบินลำเดียวกันช่วยประคบเย็นให้

กระทั่งถึงสนามบินเชียงใหม่ ระหว่างออกจากเครื่องบิน แอร์โฮสเตสแจ้งว่าไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ทางสายการบินไทยไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ และแจ้งให้ตนติดต่อค่าเสียหายจากผู้โดยสารคนข้างๆ และเมื่อออกจากเครื่องบิน เจ้าหน้าที่สนามบินได้ดูแลเบื้องต้นและส่งตนขึ้นรถพยาบาลไปยัง รพ.สวนดอก โดยมีผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ ขึ้นรถมาด้วยและอยู่ส่งจนตนปลอดภัยและออกจากห้องฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ผู้โดยสารคนดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่า ปกติเวลาเดินทางจะเห็นแอร์โฮสเตสวางแก้วใส่ถาดเสิร์ฟทีละแก้ว แต่ครั้งนี้แอร์โฮสเตสเทใส่แก้วร้อนๆ หลายๆ แก้วแล้วหยิบให้ผู้โดยสาร พร้อมระบุอีกว่า มาตรฐานสายการบินไทยควรปรับปรุงทั้ง service mind มารยาท คำพูดและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมถามถึงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"การบินไทย" ชี้แจงปมเครื่องดื่มร้อนหกใส่ผู้โดยสาร

ขณะที่วันนี้ (10 ธ.ค.2566) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจต่อกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรดจนได้รับบาดเจ็บและต้องเข้ารับการรักษาตัว

พร้อมชี้แจงว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด พร้อมยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารที่ประสบเหตุพิจารณา

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องและจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ โดยจะนำข้อเท็จจริง ปัญหาและข้อบกพร่อง มาปรับปรุงการให้บริการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

อ่ายข่าวอื่นๆ

"อนุทิน" บุกค้นผับย่านรามอินทรา พบปัสสาวะม่วง 122 คน

รวบแล้ว ผู้ต้องขังตัดโซ่ตรวนหนี พบซ่อนตัวใน รพ.

"ราชทัณฑ์" ชี้แจงปมผู้ต้องขังหญิงทะเลาะวิวาท ยันไม่มีใช้กระจกทำร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง