"ชัยชนะ" ชี้พร้อมตรวจสอบไลน์หลุดสกัด "มาดามเดียร์" นั่งหัวหน้า ปชป.

การเมือง
10 ธ.ค. 66
14:25
887
Logo Thai PBS
"ชัยชนะ" ชี้พร้อมตรวจสอบไลน์หลุดสกัด "มาดามเดียร์" นั่งหัวหน้า ปชป.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยชนะ" ไม่รู้ไลน์หลุดล็อบบี้ขวาง"มาดามเดียร์" นั่งหัวหน้า ปชป. ลั่นพร้อมตรวจสอบให้ เตรียมเดินสายหารือดึงอดีตสมาชิกกลับพรรค

วันนี้ (10 ธ.ค.2566) นายชัยชนะ เดช​เดโช​ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ซึ่งลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ามีไลน์หลุดสมาชิกไม่ให้ยกมือสนับสนุนเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ นั้น

นายชัยชนะ ระบุว่า ข้อเท็จจริง สส. ยกมือสนับสนุนยกเว้นข้อบังคับให้ น.ส.วทันยา สามารถเข้าสู่สนามแข่งชิงหัวหน้าพรรคได้ ซึ่งตนได้แถลงไปแล้ว แต่ในส่วนของสาขาพรรคก็แล้วแต่เขาจะตัดสินใจ

ส่วนไลน์ที่หลุดออกมาต้องตรวจสอบว่าผู้กระทำเป็นใคร หาก น.ส.วทันยา ต้องการความเป็นธรรมก็สามารถร้องเรียนได้และพร้อมจะตรวจสอบ แต่ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะไม่ได้มีการส่งในกลุ่มไลน์ สส. และที่มีกระแสข่าวว่ามีการล็อบบี้เลือกหัวหน้าพรรค ปชป.นั้นเป็นเรื่องที่สามารถมองกันได้ แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ต้องตรวจสอบ

อ่านข่าว : "มาดามเดียร์" คุณสมบัติไม่ครบ พลาดชิงเก้าอี้ หน.ประชาธิปัตย์

ส่วนที่จะมีสมาชิกลาออกหลังจากได้หัวหน้าพรรค ปป.คนใหม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า เมื่อได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ ทุกคนควรเต็มใจทำงาน หากมีคนลาออก ส่วนมองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะเราต้องทำงานได้กับผู้บริหารทุกคน หากรักพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องอยู่กับพรรคและช่วยกันฟื้นฟูพรรค

อยากถามคนที่ลาออกว่ารักพรรคหรือรักตัวเอง ถ้ารักพรรคต้องทำงานได้กับทุกคน

อย่างไรก็ตามในฐานะผู้บริหารชุดใหม่ก็ยินดีน้อมรับทุกปัญหาและเสียงวิจารณ์ เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาเพื่อให้พรรคมีเอกภาพและให้กลับมาเป็นพรรคการเมืองหลักได้เหมือนเดิม

ถ้ามีเจตนาดีก็ต้องช่วยกันแสดงความเห็น เพราะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเพื่อแก้วิกฤต เราไปขอร้องให้มา ยืนยันจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างจริงจัง

อ่านข่าว : มติ ปชป.เลือก "เฉลิมชัย" เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่ 

นายชัยชนะ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีฝ่าย โดยขอให้ลืมความหลังและมาพูดกันเรื่องอนาคต ซึ่งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่พร้อมปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ทุกคนและจะเชิญชวนสมาชิกพรรคที่ลาออกกลับเข้าพรรค

ส่วนกรณีนายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต สส.พรรคประชา​ธ​ิ​ปัตย์​ ที่ออกมาบอกว่าคนที่ไม่มีสัจจะไม่สามารถมาเป็นผู้นำได้ นายชัชนะ กล่าวว่า เป็นสิทธิของนายสาธิตที่จะแสดงความเห็น ยินดีรับฟังคำพูดของทุกคนและจะไม่โต้เถียงกับใคร ซึ่งที่สำคัญกว่าคำพูดคือผลการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าจะได้จำนวน สส.เท่าใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดชื่อ กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ ชุดใหม่ "เดชอิศม์" นั่งเลขาฯ พรรค

"เฉลิมชัย" เผยขอ "อภิสิทธิ์" อย่าลาออกจากสมาชิกพรรค ยืนยันไม่ขัดแย้งกัน

"อภิสิทธิ์" ถอนตัวแคนดิเดต หน.ประชาธิปัตย์ - ลาออก สมาชิกพรรค

ตามอภิสิทธิ์! สาธิตประกาศลาออก ลั่นอุดมการณ์ ปชป. เปลี่ยนไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง