สส.-อดีตสมาชิก "ประชาธิปัตย์" แห่ไขก๊อกหลัง "เฉลิมชัย"คุมทัพ

การเมือง
11 ธ.ค. 66
15:31
4,299
Logo Thai PBS
สส.-อดีตสมาชิก "ประชาธิปัตย์" แห่ไขก๊อกหลัง "เฉลิมชัย"คุมทัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ใครบ้าง? ไขก๊อกพ้นประชาธิปัตย์ หลัง "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" นั่งหน.พรรคคนที่ 9 ล่าสุด "สาทิตย์-อรอนงค์" ลาออก ระบุขอรักษาอุดมการณ์ รวม 3 วันแห่ไขก๊อก 7 คน

หลังการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ซึ่งเกิดแรงกระเพื่อมและเสียงคัดค้านจากสส.ในพรรคอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (11 ธ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 9-11 ธ.ค.นี้ มี สส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ลาออก อย่างเป็นทางการแล้ว 7 คนดังนี้

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค
  • นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต สส.ระยอง
  • ทันตแพทย์สุรันต์ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส.กทม.
  • นางอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีตสส.กทม.
  • นายวิบูลย์ ศรีโสภณ อดีตสมาชิกพรรค
  • นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สมาชิกพรรค อดีตสส.ตรัง 
  • นายธนวัช ภูเก้าล้วน อดีตผู้สมัคร สส.กระบี่  

"สาทิตย์" ปิดฉาก 28 ปีร่วมประชาธิปัตย์

โดยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตสส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ระบุว่า 

คิดหนักมา 2 วัน แม้ยังยึดมั่นในอุดมการณ์แต่ในวันที่จิตวิญญาณประชาธิปัตย์มิอาจเปล่งประกายหลังหารือทีมงานที่สู้ร่วมกันมากว่า 28 ปีจึงตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์..

อ่านข่าว  "อภิสิทธิ์" ถอนตัวแคนดิเดต หน.ประชาธิปัตย์ - ลาออก สมาชิกพรรค

"วิบูลย์-อรอนงค์" ไขก๊อกขอเดินตามอุดมการณ์

เช่นเดียวกับนายวิบูลย์ ศรีโสภณ ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตลอดชีพตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.2541 ได้ทำหนังสือเรียนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยให้เหตุผลว่า

อุดมการณ์ของประชาธิปัตย์เปลี่ยนไปเน้นใช้เงินสร้างพรรค และสส. ในพรรค อีกทั้งหัวหน้าพรรคตระบัดสัตย์ไม่รักษาคำพูดไม่สามารถให้การเคารพได้อีกต่อไป

หัวหน้าพรรคสร้างทัศนคติให้สส.ในพรรคขาดความเคารพกระด้างกระเดื่องกับอดีตหัวหน้าพรรค สร้างความแตกแยกในพรรคไม่เคยมีมาก่อนตลอด 77-78 ปี 

ก่อนหน้านี้ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สส.และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ก็โพสต์ข้อความลาออกเช่นกัน โดยระบุว่า สจฺจํ เว อมตา วาจา
ขอบพระคุณ หัวหน้าอภิสิทธิ์ ที่เป็นแบบอย่างนักการเมืองที่ดีมาโดยตลอด ยังคงรัก ศรัทธา และเป็นกำลังใจให้ท่านหัวหน้าตลอดไป

25 ปีกับชีวิตนักการเมืองที่ไม่เคยเปลี่ยนพรรค พูดได้เต็มปากว่า เลือดฟ้ามันข้น กรีดมายังงัยก็ฟ้าแน่นอน

ยังคงรักพรรคไม่เสื่อมคลาย แม้วันนี้ต้องตัดสินใจที่ฝืนความรู้สึก ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรคที่รักที่สุด แต่จะไม่ไปไหน ยังคงอยู่ตรงนี้ เฝ้ามองด้วยความหวังดีและห่วงใยตลอดไป

"สรรเพชญ" ขอทบทวน

ขณะที่สมาชิกพรรคอีกหนึ่งคนคือ นายสรรเพชญ บุญญามณี ซึ่งยังไม่ชัดว่าจะลาออกด้วยหรือไม่ โดยเขาโพสต์เฟซบุ๊ก สรรเพชญ บุญญามณี ระบุว่า สจฺจํ เว อมตา วาจา “คำสัตย์แล เป็นวาจาไม่ตาย”

คำขวัญที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป วันนี้ท่านอดีตหัวหน้าอภิสิทธิ์ ได้พิสูจน์ให้ชาวประชาธิปัตย์ เห็นแล้วว่าคำว่าสัจจะมีความหมายเพียงใด ท่านไม่เพียงแค่พูด แต่ท่านได้แสดงให้เห็น

วันนี้คงเป็นอีกหนึ่งวันที่ชาวประชาธิปัตย์หลายๆ คนรวมถึงตัวเองต้องคิดทบทวนบทบาทของตัวเองอีกครั้ง และขอให้พี่น้องมั่นใจ จะยังคงทุ่มเททำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อรักษาไว้ ซึ่งผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนต่อไป 

อ่านข่าว

ชวน” ยันไม่ทิ้ง ปชป. เตือน กก.บห.ใหม่ อย่าให้ใครเอาพรรคไปหากิน

"ชัยชนะ" ชี้พร้อมตรวจสอบไลน์หลุดสกัด "มาดามเดียร์" นั่งหัวหน้า ปชป.

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง