ทนายเปิดโทษ "คดีพรากผู้เยาว์" จำคุกไม่เกิน 10 ปีแม้ยินยอม

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 66
17:25
10,320
Logo Thai PBS
ทนายเปิดโทษ "คดีพรากผู้เยาว์" จำคุกไม่เกิน 10 ปีแม้ยินยอม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมรักษ์" พร้อมพิสูจน์คดีเยาวชนหญิง 17 ปีกล่าวหาอนาจาร ยันไม่ข่มขืนใคร ด้านทนายความชื่อดัง เปิดโทษ "คดีพรากผู้เยาว์" แม้จะยิมยอม หรือแค่กอดจูบลูบคลำ ก็โดนข้อหาหนัก จำคุกไม่เกิน 10 ปี

กรณีนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก หลังจากถูกเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ในจ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความและกล่าวหาว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ 

วันนี้ (11 ธ.ค.2566) นายสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ในช่วงที่ดื่มกินในสถานบันเทิงนั้น เยาวชนหญิงได้เข้ามาทักทายที่โต๊ะ และตีสนิท ซึ่งได้พูดคุย เยาวชนบอกว่า อายุ 17 ปี แต่นายสมรักษ์ ไม่เชื่อเพราะคิดว่า ผู้ที่เข้ามาเที่ยวได้ ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป จึงไม่ได้ใส่ใจ และยังถามอีกว่าอายุ 17 ปี เข้าได้จริงหรือเปล่า ซึ่งเยาวชนหญิงคนดังกล่าว อ้างว่ามีวิธี แต่ตัวเองไม่ได้สนใจกระทั่งร้านปิด จึงได้พากันไปโรงแรม โดยยืนยันว่าไม่ได้ฉุดกระชากหรือบังคับขู่เข็ญ

นายสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหาคดีอนาจารเยาวชน 17 ปี

นายสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหาคดีอนาจารเยาวชน 17 ปี

นายสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหาคดีอนาจารเยาวชน 17 ปี

เมื่อขึ้นบนห้องยอมรับว่า ได้ถามอายุอีกครั้ง ก็ยังยืนยันว่า อายุ 17 ปี นายสมรักษ์ จึงได้บอกเยาวชนว่า ให้ไปนอน ก่อนที่เยาวชนหญิงจะบอกว่า จะโทรบอกเพื่อนมารับ และตัวเองก็นอนหลับ กระทั่งทราบว่าถูกแจ้งความดังกล่าว โดยหลังจากนี้ก็จะให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการต่างๆ

หน้าตาอย่างผมนี่เหรอจะไปข่มขืนใคร ต้องรอพิสูจน์กันว่าผมข่มขืนจริง ผมนักกีฬาโอลิมปิกไม่ข่มขืนใครแน่นอน และน้องเขามาเที่ยวและกลับพร้อมผม เขาก็มาของเขาเอง

"ทนายความ" ชี้คดีสมรักษ์ ถ้าทำจริงข้อหาหนัก

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความชื่อดัง เปิดเผยถึงความผิดของสมรักษ์ ที่ถูกเยาวชนอายุ 17 ปีเข้าแจ้งตำรวจขอนแก่นว่าถูกลวนลามกระทำอานาจาร หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริง นายสมรักษ์ จะมีความผิดข้อหามาตรา 319 เกี่ยวกับเรื่องพรากผู้เยาว์ และมาตรา 278 ผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี ซึ่งจะมีโทษทั้งจำคุกและปรับ

ทำไมพี่สมรักษ์ไปมีพฤติกรรมแบบนี้ให้เด็กมากล่าวโทษได้ กรณีเป็นเยาวชนโดน 3 ข้อหา ถ้าเป็นเรื่องจริงข้อหาพรากผู้เยาว์อายุ 15 ปีไม่เกิน 18 ปี โทษจำคุกตั้งแต่ 2-10 ปี ปรับ 40,000 ถึง 200,000 บาท  
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ

ส่วนกรณีการพรากผู้เยาว์อายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตาม นายรณรงค์บอกว่าจะต้องมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี เช่นเดียวกัน ไม่ว่าผู้เสียหายจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม 

กรณีการพาผู้เยาว์อายุ 15-18 ปีไปเพื่ออนาจาร แม้เด็กจะยินยอมก็ตาม โทษสูงสุดไม่เกิน 10 ปี เลือกเอาเลยครับไม่เกี่ยวน้องอายุเท่าไหร่ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์ แค่กอดจูบลูบคลำไม่จบแค่นั้น คุกทุกราย 

อ่านข่าว

ตร.ขอนแก่นออกหมายเรียก "สมรักษ์"ให้ปากคำ 12 ธ.ค.นี้

ด่วน! ศาลสั่งจำคุก “ครูไพบูลย์” 8 ปีไม่รอลงอาญา คดีพรากผู้เยาว์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง