ระทึก! ตร.ปิดล้อมสยบชายยิงปืนในหมู่บ้านดังสมุทรปราการ

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 66
18:31
802
Logo Thai PBS
ระทึก! ตร.ปิดล้อมสยบชายยิงปืนในหมู่บ้านดังสมุทรปราการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปิดล้อมหมู่บ้านดัง ย่านสมุทรปราการ หลังมีรายงานชายยิงปืนข่มขู่ในบ้าน เร่งระงับเหตุ

วันนี้ (11 ธ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปยังสภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ กรณีมีรายงานข่าวตำรวจปิดล้อมหมู่บ้านดังย่านถนนศรีนครินทร์ ในพื้นที่  ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากพบชายคนหนึ่งใช้ยิงปืนยิงข่มขู่ในหมู่บ้าน โดยยังไม่ทราบสาเหตุ

ตำรวจระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา โดยได้ส่งตำรวจเข้าปิดล้อมหมู่บ้าน และยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเร่งระงับเหตุ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังหลบอยู่ในบ้านพร้อมกับอาวุธปืน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และตำรวจ 50 นายยังตรึงพื้นที่ และขอให้ลูกสาวพยายามกล่อม แต่ยังไม่เป็นผล

มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนายแพทย์อยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม.และเคยไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ตำรวจปิดล้อมชายใช้ปืนยิงข่มขู่ (ภาพห้องข่าวกลุ่มร่วมกตัญญู)

ตำรวจปิดล้อมชายใช้ปืนยิงข่มขู่ (ภาพห้องข่าวกลุ่มร่วมกตัญญู)

ตำรวจปิดล้อมชายใช้ปืนยิงข่มขู่ (ภาพห้องข่าวกลุ่มร่วมกตัญญู)

นายบุญช่วย อายุ 50 ปี กล่าวว่า ขณะกำลังจะผสมปูน เพื่อก่อสร้างสโมสรของหมู่บ้านกลางเมืองในจุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุออกมาเสียงดังโวยวายด่าทอ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงลงพื้น 3 นัดและเดินกลับเข้าไปในบ้าน จึงแจ้งนิติของหมู่บ้าน เพื่อให้แจ้งตำรวจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ผกก.สภ.บางแก้วลงพื้นที่-เร่งเจรจา

จากนั้นเวลา 18.30 น.พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยหวาดระแวงและไม่ได้กินยาจึงมีอาการหวาดระแวง โดยช่วงที่มีการผสมปูนมีเสียงดังจึงโวยวาย และมาเตือนให้หยุด ก่อนเข้าไปในบ้านและนำปืนลูกโม่ออกมายิงลงพื้น 3 นัด  

ตอนนี้สถานการณ์สงบลง ไม่มีตัวประกัน จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลโดยรอบ และตีวงจำกัดให้ผู้ก่อเหตุอยู่ในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องการนำตัวไปรักษา

ต่อมาเวลา 19.35 น. ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อมแล้ว และพยายามเจรจา ขณะที่ผู้ก่อเหตุยังมีอาการคุ้มคลั่งเสียงดังโวยวายอยู่เป็นระยะ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง