จับแล้ว "ผู้ต้องขัง" หลบหนีขณะออกทำงานนอกเรือนจำนนทบุรี

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 66
19:16
531
Logo Thai PBS
จับแล้ว "ผู้ต้องขัง" หลบหนีขณะออกทำงานนอกเรือนจำนนทบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์-ตำรวจ จับกุมผู้ต้องขังหลบหนีขณะออกมาทำงานนอกเรือนจำนนทบุรี โดนเพิ่มโทษ 8 เดือน ทั้งที่กำลังจะได้พ้นโทษ มี.ค.67

วันนี้ (11 ธ.ค.2566) เวลา 17.00 น. นายกลยุทธ พานาสันต์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เรือนจำ และตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมกันจับกุมนายเกรียงไกร อายุ 44 ปี นักโทษเด็ดขาดชั้นดีมาก บริเวณป้ายรถโดยสารย่านคลองประปา เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ หลังหลบหนีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้บัญชาการเรือนจำนนทบุรี รายงานว่า เกิดเหตุผู้ต้องขังคนดังกล่าวซึ่งกรมราชทัณฑ์ อนุญาตให้ออกทำงานภายนอกเรือนจำ ทำหน้าที่ในร้านหับเผย by เรือนท่านนท์ ใช้โอกาสช่วงคนเข้ามาใช้บริการจำนวนมากหลบหนี โดยเดินเหม่อลอยออกนอกพื้นที่เรือนจำ

ขณะจับกุมตัวได้ ผู้ต้องขังคนดังกล่าวไม่มีอาการขัดขืน ไม่มีพฤติกรรมความรุนแรง และมีกำหนดปล่อยตัวพ้นโทษในเดือน มี.ค.2567

นายกลยุทธ พานาสันต์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้ร่วมกับตำรวจจับกุมผู้ต้องขังคนดังกล่าวระหว่างทางกลับบ้านพัก ซึ่งจะมีโทษจากการหลบหนีเพิ่มอีก 8 เดือน คาดว่าแรงจูงใจจากอารมณ์ชั่ววูบ และอาจอยากกลับไปหาพ่อ เพราะมีเพียงพ่อคนเดียวที่มาเยี่ยมในเรือนจำ โดยผู้ต้องขังคนดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังชั้นดีมาก และออกมาทำงานที่ร้านหับเผยได้ 1 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง