หมอทหาร ยิงขู่คนงานก่อสร้าง มอบตัวแล้ว หลังปิดล้อม 5 ชั่วโมง

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 66
06:40
1,093
Logo Thai PBS
หมอทหาร ยิงขู่คนงานก่อสร้าง มอบตัวแล้ว หลังปิดล้อม 5 ชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หมอทหาร อายุ 55 ปี ก่อเหตุยิงขู่ผู้รับเหมาก่อสร้างภายในหมู่บ้าน จ.สมุทรปราการ ยอมมอบตัวแล้ว หลังใช้เวลาเจรจากว่า 5 ชั่วโมง

วันที่ 11 ธ.ค.2566 จากกรณีนายแพทย์ทหาร อายุ 55 ปี สังกัดโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. และเคยไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ถืออาวุธปืนออกมาหน้าบ้านก่อนยิงลงพื้น 3 นัด และส่งเสียงดังโวยวาย ก่อนเดินกลับเข้าไปในบ้าน อ้างว่าผู้รับเหมาก่อสร้างที่กำลังผสมปูน เพื่อก่อสร้างสโมสรของหมู่บ้านกลางเมืองในจุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านบริเวณถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ส่งเสียงดัง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.  

อ่านข่าว : ระทึก! ตร.ปิดล้อมสยบชายยิงปืนในหมู่บ้านดังสมุทรปราการ

โดยเจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อมแล้ว และพยายามเจรจา ขณะที่ผู้ก่อเหตุยังมีอาการส่งเสียงดังโวยวายอยู่เป็นระยะ

กระทั่งเมื่อเวลา 21.30 น.ผู้ก่อเหตุได้ออกจากบ้าน พร้อมกับกระเป๋าหนึ่งใบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พยายามเข้าไปควบคุมสถานการณ์ก่อนที่ผู้ก่อเหตุยินยอม และมีท่าทีสงบลง จากนั้นเชิญตัวเข้าไปสอบถามข้อมูลภายในสโมสรของหมู่บ้าน โดยมีพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมสอบปากคำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาปฏิบัติการ พร้อมเกลี้ยกล่อม สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ก่อเหตุ มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ส่วนสาเหตุ คาดว่าเกิดจากความเครียดเรื่องงาน และป่วยเป็นจิตเวช ประกอบคนงานก่อสร้างในหมู่บ้าน ทำงานส่งเสียงดัง จึงก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบหลักฐาน ปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนแก๊ป พร้อมกระสุนอัดดินปืน ซึ่งเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืน ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่จากพฤติการณ์ผู้ก่อเหตุเข้าข่ายความผิดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำการรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่เคยเข้ารับการรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง