ตร.ยังไม่ออกหมายเรียก "สมรักษ์" รอสอบเยาวชน 17 ปี

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 66
11:24
1,117
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่ออกหมายเรียก "สมรักษ์" รอสอบเยาวชน 17 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เตรียมสอบปากคำเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี หลังอ้าง "สมรักษ์ คำสิงห์" ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะเดียวกันยังไม่ออกหมายเรียกเพราะยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

วันนี้ (12 ธ.ค.2566) ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เตรียมสอบปากคำเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี หลังอ้างว่า ถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ โดยในช่วงเช้า จะเรียกสอบเยาวชนก่อน เบื้องต้น และให้นักจิตวิทยาประเมินสภาพจิตใจอีกครั้ง ซึ่งวันนี้ยังไม่เรียกสอบปากคำนายสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหา เนื่องจากยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่ครบ

อ่านข่าว : พปชร. แจง "สมรักษ์"ลาออก ก่อนคดีล่วงละเมิดสาว 17 ปี

วันนี้ (12 ธ.ค.2566) จากกรณีที่เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น โดยกล่าวหาว่า ถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ กระทำอนาจาร หลังจากไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความต้องแยกเรื่องนี้ออกเป็น 2 ประเด็น ในส่วนของการล่วงละเมิดทางเพศ และ การปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ เปิดสถานบริการเกินเวลา

เบื้องต้นนั้น เยาวชนหญิงอายุ 17 ปีที่เข้าแจ้งความ อยู่ในความดูแลของทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำ พร้อมทีมสหวิชาชีพ และจะได้สอบพยานเพิ่มเติมทั้งพนักงานที่ร้านและที่โรงแรม เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้ได้สอบปากคำของพยานไปแล้ว 5 ปาก

โดยเบื้องต้นจะยังไม่ออกหมายเรียกนายสมรักษ์มารับทราบข้อหาเพราะอยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่ครบ

ขณะที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ในช่วงที่ดื่มกินในสถานบันเทิงนั้น เยาวชนหญิงได้เข้ามาทักทายที่โต๊ะ และตีสนิท ซึ่งได้พูดคุย เยาวชนบอกว่า อายุ 17 ปี แต่นายสมรักษ์ ไม่เชื่อเพราะคิดว่า ผู้ที่เข้ามาเที่ยวได้ ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป จึงไม่ได้ใส่ใจ จนกระทั่งร้านปิด จึงได้พากันไปโรงแรม โดยยืนยันว่าไม่ได้ฉุดกระชากหรือบังคับขู่เข็ญ

ส่วนที่ผู้เสียหายอายุ 17 ปี เข้าไปใช้บริการภายในสถานบันเทิง ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นผู้ประกอบการสถานบริการได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าสถานบันเทิงมาแสดงเพื่อยืนยันว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ตรวจบัตรกลุ่มผู้เสียหายตามปกติ บางคนก็ได้ยื่นบัตรตัวจริง ขณะที่บางคนได้ แสดงบัตรผ่านมือถือ ซึ่งผู้เสียหายคนนี้ได้แสดงรูปบัตรจากมือถือ ยืนยันว่าผู้ตรวจบัตร ก็ได้สอบถามข้อมูลส่วนตัว และเยาวชนคนดังกล่าวก็ตอบได้ จึงไม่ได้สงสัย และอนุญาตให้เข้าใช้บริการ โดยยืนยันว่าทางร้านได้ปฏิบัติตามกฎหมาย

ตอนนี้ทางร้านยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับธุรกิจและกังวลว่าอาจทำให้ร้านถูกปิดบริการและเตรียมยื่นหลักฐานเพื่อต่อสู้คดี หลังจากตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา "ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุ ต่ำกว่า 20 ปีบริบูณ์ เข้ามาใช้บริการและเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ"

อ่านข่าวเพิ่ม :  

สถานบันเทิงสู้คดีเยาวชน 17 ปีใช้บริการโยงปม "สมรักษ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง