ปิดปรับปรุงตลาดจ๊อดแฟร์ไฟไหม้-เยียวยาผู้ค้าล็อกละ 11,000 บาท

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 66
10:34
1,490
Logo Thai PBS
ปิดปรับปรุงตลาดจ๊อดแฟร์ไฟไหม้-เยียวยาผู้ค้าล็อกละ 11,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานเขตห้วยขวาง ประกาศปิด "ตลาดจ๊อดแฟร์" ไม่มีกำหนด หลังไฟไหม้เสียหาย 120 ร้านค้า รอปรับปรุงรองรับความปลอดภัย พร้อมเยียวยาผู้ค้าเบื้องต้นล็อกละ 11,000 บาท

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์ ซึ่งเป็นเต้นท์ผ้าใบสีขาว โซนที่ลุกไหม้เป็นโซนจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น เสียหายมากถึง 120 ร้านค้า

ภาพมุมสูง ถ่ายจากตึกใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นขณะไฟลุกไหม้ และลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า จุดนี้เป็นโซนจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น จึงนับว่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ถึงแม้ว่า ภายในตลาดจะมีการติดตั้งถังดับเพลิงไว้ แต่ก็ไม่เพียงพอ ส่งผลให้มีร้านค้าเสียหายประมาณ 120 ร้านค้า

รับแจ้งจากพนักงานที่ร้านบอกว่าไฟไหม้ ตอนนนั้นยังไม่อยู่จดนี้เลยรีบมาที่ตลาดทันที ยังไม่ทันได้ขนของและไฟแรง ให้พนักงงานออกจากร้านทันที สินค้าเสียหายทั้งหมด
ผู้ประกอบการเล่าเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์

ผู้ประกอบการเล่าเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์

ผู้ประกอบการเล่าเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์

นายธำมรงค์ พันธ์ศรีดา ผู้ประกอบการธุรกิจขายเสื้อผ้า เล่าถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ ร้านของเขาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด แต่หลังรับแจ้งได้สั่งให้ทุกคน หนีออกมาก่อนเพื่อความปลอดภัย

อ่านข่าว คุมไฟไหม้ร้านค้าในตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 เบื้องต้นเจ็บ 1 คน

เปิดลงทะเบียนช่วยเหลือผู้ค้า 

หลังควบคุมเพลิงได้ ตำรวจนครบาลห้วยขวาง เข้าเก็บหลักฐาน รวมทั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 6 ตัว ที่ติดตั้งอยู่ในจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อตรวจหาสาเหตุ

ส่วนสำนักงานเขตห้วยขวาง เข้ามาตั้งจุดอำนวยการเยียวยาผู้ประกอบการร้านค้า โดยระบุว่า ผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหาย จะได้รับค่าเยียวยา 11,000 บาท ต่อล็อก

นายไพฑูรย์ งามมุข ผอ.เขตห้วยขวาง กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นผู้หญิงหมดสติ เนื่องจากสำลักควันจากไฟไหม้ แต่ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ส่วนต้นเพลิงต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

รวมถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นสำนักงานเขตห้วยขวาง จะมีคำสั่งให้ปิดการขายไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดเวลา จนกว่าจะมั่นใจว่าจะปลอดภัยจึง จะอนุญาตให้กลับมาเปิดได้ตามปกติ

รวมทั้งต้องมีมาตรการเรื่องของความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น เช่น ป้ายบอกทางเข้าออก รวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นซํ้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง