สั่งปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก แจ้ง 2 ข้อหาพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 66
19:59
1,035
Logo Thai PBS
สั่งปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก แจ้ง 2 ข้อหาพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มูลนิธิปวีณาฯ" พาแม่ของเด็ก เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และตำรวจ ขอให้เร่งรัดดำเนินคดีพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ล่าสุดสั่งขึ้นบัญชีดำ - ปิดสถานเลี้ยงเด็กทันทีและห้ามเปิดอีก

วันนี้ (14 ธ.ค.2566) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมแม่ของเด็ก 2 ขวบ ที่ถูกทำร้ายร่างกาย เข้าพบ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้เร่งรัดคดี และให้ความช่วยเหลือเด็ก ที่ถูกพี่เลี้ยงในเนอร์สเซอรี่ทำร้ายร่างกาย เมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

พี่เลี้ยงเด็กคนหนึ่งซึ่งเคยทำงานเนอร์สเซอรี่แห่งนี้ เล่าว่า เห็นพฤติกรรมพี่เลี้ยงคนดังกล่าว มักใช้ความรุนแรงกับเด็ก จึงเก็บหลักฐานทั้งภาพนิ่งและคลิปวีดีโอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ พร้อมตัดสินใจลาออกจากงาน

นางปวีณา กล่าวว่า สถานที่ดูแลเด็กน่าจะมีความปลอดภัย แต่เด็กกลับถูกทำร้าย และมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นทั่วประเทศ ดังนั้นควรมีการตรวจสอบดูแลสถานที่และพี่เลี้ยงอย่างใกล้ชิด

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง และสั่งปิดสถานรับเลี้ยงดังกล่าวแล้ว พร้อมขึ้นบัญชีดำไม่ให้กลับมาเปิดอีก ส่วนเด็กได้มีการดูแลตามขั้นตอนแล้ว

พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหากับพี่เลี้ยงคนดังกล่าว และรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ หากพบการกระทำผิด ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

สำหรับสถานที่รับเลี้ยงเด็กดังกล่าวมีเด็กทั้งหมด 15 คน หลังเกิดเหตุทาง จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ นำเด็กที่เคยอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้เข้ารับประเมินสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ หากพบความผิดปกติก็จะแจ้งพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้กระทำผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง