ตร.ออกหมายจับ "ลูกหนี้" ขับรถชนเจ้าหนี้ตาย

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 66
08:56
683
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายจับ "ลูกหนี้" ขับรถชนเจ้าหนี้ตาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ออกหมายจับสามีของ "ลูกหนี้" ก่อเหตุขับรถพุ่งชน "เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ" เสียชีวิตคาเสาไฟในซอยประชานิเวศน์ 3 จ.นนทบุรี พบเคยมีคดีพยายามฆ่าติดตัวด้วย ขณะที่ 16 วันลงทะเบียนแก้หนี้มูลหนี้รวม 5,700 ล้านบาท ลงทะเบียนแล้ว 97,000 คน

กรณีปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งแม้ว่ากระทรวงมหาดไทยจะสั่งลงทะเบียนลูกหนี้-เจ้าหนี้เพื่อหาทางไกล่เกลี่ย ล่าสุดเกิดเหตุสลดเมื่อสามีของลูกหนี้นอกระบบขับรถชนเจ้าหนี้เสียชีวิตคาเสาไฟฟ้าในพื้นที่จ.นนทบุรี  

กล้องวงจรปิดภายในซอยประชานิเวศน์ 3 จับภาพรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 94 ระนอง ที่มีนายบุญฤทธิ์ ทันเฉลิม อายุ 36 ปี สามี น.ส.ศิรินยา อายุ 27 ปี อาชีพขายผลไม้และอาหารตามสั่งหน้าบ้าน เป็นคนขับ ขับเข้ามาในซอย ก่อนจะหักขวาเหยียบคันเร่งพุ่งชนนายสุเมธ สำเนียงหวาน เจ้าหนี้เสียชีวิตคาเสาไฟ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้สอบปากคำพยาน และรวบรวมพยานหลักฐาน ล่าสุดศาลออกหมายจับ นายบุญฤทธิ์ ผู้ต้องหา ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

จากการสืบสวนยังพบว่าผู้ต้องหามีคดี พยายามฆ่า ของ สภ.บางบัวทอง ติดตัวอยู่ จึงเป็นคนระมัดระวังตัวอยู่แล้ว คาดว่าหนีไปซุกคนใกล้ชิด

ลูกหนี้ขับรถชนเจ้าหนี้เสียชีวิต

ลูกหนี้ขับรถชนเจ้าหนี้เสียชีวิต

ลูกหนี้ขับรถชนเจ้าหนี้เสียชีวิต

เพื่อนบ้านผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนนิสัยดี ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ประมาณ 4-5 เดือน มีลูก 2 คน ทำอาชีพขายผลไม้ ซึ่งครอบครัวผู้ก่อเหตุมักจะมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ และจะค้างชำระประมาณร้อยบาท แต่จะมาชำระภายในช่วงเย็น

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ภรรยามีอาชีพเป็นแม่ค้าขายผลไม้ กู้เงินนอกระบบ 13,000 บาท จากผู้เสียชีวิต ผ่อนส่งวันละ 700 บาท ผ่อนมาแล้ว 90 วัน เป็นเงินกว่า 63,000 บาท

ก่อนเกิดเหตุ ได้โทรศัพท์ไปหาผู้เสียชีวิต เพื่อขอหยุดส่งเงินให้ เนื่องจาก ต้องนำเงินไปผ่าตัดรักษาอาการป่วย แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอม และขี่รถจักรยานยนต์มาต่อว่า ด้วยความกลัว จึงโทรศัพท์ไปหาสามี เมื่อมาถึงก็มีปากเสียงกันกับผู้เสียชีวิต กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว และหลบหนีไป

ลงทะเบียนหนี้นอกระบบครึ่งเดือนเกือบแสนคน

สำหรับการลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นวันที่ 16 มีมูลหนี้รวมกว่า 5,700 ล้านบาท ประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 97,000 คน เป็นการลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์กว่า 86,000 คน และการลงทะเบียน ณ ศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบอีกกว่า 11,000 คน รวมเจ้าหนี้กว่า 68,000 คน

จังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด 5 ลำดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 6,100 คน นครศรีธรรมราช4,200 คน สงขลา  3,800 คน นครราชสีมา3,700 คน และขอนแก่น2,500 คน

อ่านข่าว

ลูกหนี้สุดทน ขับกระบะพุ่งชนคนทวงหนี้ เสียชีวิต

2 สัปดาห์ ลงทะเบียนหนี้นอกระบบแล้ว 9.4 หมื่นคน มูลหนี้ 5,458 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง