ประทับใจ มข.เชิญแม่บ้านขึ้นอวยพร-ร่วมยินดีบัณฑิตใหม่

สังคม
17 ธ.ค. 66
17:55
1,139
Logo Thai PBS
ประทับใจ มข.เชิญแม่บ้านขึ้นอวยพร-ร่วมยินดีบัณฑิตใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิต Law For All ให้แม่บ้านร่วมแสดงความยินดีบัณฑิตใหม่

วันที่ 17 ธ.ค.2566 เป็นเรื่องราวประทับใจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเข้าร่วมในพิธี

รศ.วนิดา แสงสารพันธ์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวแสดงความชื่นชมยินดีกับบัณฑิตใหม่ สักทองรุ่นที่ 16 พร้อมทั้งให้ข้อคิดแนวทางในการใช้ชีวิต พร้อมแสดงให้เห็นถึงทุกภาคส่วนที่เป็นฟันเฟืองสำคัญของคณะในการสนับสนุนการผลิตบัณฑิตทางด้านกฎหมาย

นอกจากนี้ยังมีรุ่นพี่ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และตัวแทนบุคลากรส่วนต่าง ๆ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบแรงบันดาลใจให้กับบัณฑิตใหม่ของคณะฯ

รวมทั้ง "ป้ามัส" ทองร้อย เชื้อสาวะถี ตัวแทนแม่บ้านและคนสวน ของคณะนิติศาสตร์ ขึ้นมาร่วมอวยพรและยินดีด้วย หลังจากนั้นเป็นที่ถูกกล่าวถึงในสื่อสังคมออนไลน์อย่างมาก เพราะป้ามัสเป็นแม่บ้านทำความสะอาดห้องเรียนต่าง ๆ ภายในคณะ นอกจากนี้ป้ามัสยังอวยพรให้บัณฑิตใหม่ทุกคน

สวัสดีค่ะ ป้ามัสนะคะ เป็นแม่บ้าน มีหน้าที่ทำความสะอาดห้องเรียน และพื้นที่ต่าง ๆ ภายในคณะมาหลายปี วันนี้รู้สึกขอบพระคุณท่านคณบดีฯ และทุกคนที่ได้ให้โอกาส ทำให้ป้ามายืนอยู่ตรงนี้เป็นคนยินดีกับบัณฑิต
ป้ามัสขอแสดงความยินดีในความสำเร็จขอทุกคนในวันนี้นะคะ ป้าขอให้บัณฑิตทุกคนนำความรู้ที่ได้จากท่านอาจารย์สอนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และขอให้ทุกคนเติบโตไปได้เป็นเจ้าคนนายคนนะคะ

หลังจากนั้นมีการแสดงถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยจนถึงการเข้าสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จอีกก้าวของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจในการนำเอาวิชาความรู้ทางด้านกฎหมายขับเคลื่อนสังคมสู่การพัฒนาสังคม

ทั้งนี้ ในปี 2566 มีผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิติศาสตร์ จำนวน 732 คน และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 19 ธ.ค.2566 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

อ่านข่าวอื่น ๆ

ตั้งบอร์ด 44 คนยกเครื่อง "ชุดลูกเสือ-เนตรนารี" ให้ทันสมัย

เช็ก "ขั้นตอน-เอกสาร" แรงงานไทยรับเงินเยียวยา 50,000 บาท

บอร์ด ICH เห็นชอบขึ้นบัญชี 18 มรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมชาติปี 66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง