รวบ "วิน" มือยิง "ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด" ตร.คุม 13 ผู้ต้องหาฝากขัง

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 66
11:47
2,635
Logo Thai PBS
รวบ "วิน" มือยิง "ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด" ตร.คุม 13 ผู้ต้องหาฝากขัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวบแล้ว "วิน" มือยิง "ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด" คุมตัวสอบ บช.น. ส่วน 13 คน เครือข่ายฝากขังแล้ว ครอบครัวผู้เสียหายยื่นค้านประกัน

วันนี้ (19 ธ.ค.2566) ตำรวจ บก.สส.บช.น. จับตัว นายอนาวิน หรือ วิน ผู้ลงยิงครูเจี๊ยบและนักศึกษาเสียชีวิต ที่ย่านคลองเตย เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้แล้ว

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ยืนยันว่า จับกุมนายวินได้พร้อมเพื่อนอีกคนชื่อนายชิว โดยจับกุมได้ที่ จ.เชียงใหม่ และขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวเข้ากรุงเทพมหานคร

ในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) เวลา 13.30 น. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงสรุปคดี ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขณะที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตำรวจได้จัดกำลัง 30 นาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ระหว่างการคุมตัว 13 ผู้ต้องหา เครือข่ายของผู้ก่อเหตุในคดียิงครูเจี๊ยบและนักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิต ส่งต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นคำร้องขอฝากขัง

โดยระหว่างการควบคุมตัวออกมาจากห้องคุมขังไปขึ้นรถส่งตัวผู้ต้องขัง เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เนื่องจากแม่ของนักศึกษาผู้เสียชีวิต เข้าเผชิญหน้ากับกลุ่มวัยรุ่นพร้อมกับตะโกนต่อว่า และพยายามจะเข้าถึงตัวกลุ่มผู้ต้องหา

นางพรพิมล แม่ของนักศึกษาที่ถูกยิงเสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาวันนี้เพื่อต้องการจะยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวทั้ง 13 คน และจะติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อจะดูว่า ความยุติธรรมจะเกิดขึ้นกับครอบครัวหรือไม่พร้อมยืนยัน จะสู้คดีให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ยังมีครอบครัว คู่กรณีของนายชนัญชิต หรือ แป๊ปซี่ คดียิงในงานแต่งงานท้องที่ สน.สุทธิสาร เมื่อเดือน ส.ค.2565 เข้ายื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัว ของนายชนัญชิต ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ก็มีบางส่วนให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ซึ่งพนักงานสอบสวน มั่นใจว่า มีพยานหลักฐานรัดกุมแน่นหนาเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ และในคำร้องขอฝากขัง พนักงานสอบสวนได้แนบท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัวด้วยเหตุผล ว่า เป็นคดีอุกฉกรรจ์

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 13 คนถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเป็นการจับกุมตามหมายจับแต่ละคนข้อหาแตกต่างกันไป แต่โดยส่วนใหญ่ถูกดำเนินคดีในข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเพื่อร่วมกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือซ่องโจร มีโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จับเพิ่มอีก 14 คน ผู้ต้องหาเอี่ยวคดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.เสียชีวิต

บช.น. เปิดภาพ 3 มือยิง "ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด" ใครพบเบาะแส แจ้งด่วน!

ศาลไม่ให้ประกัน 8 ผู้ต้องหา คดียิง "นศ.อุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง