แจงวุ่น! ปัดไล่ออกแม่บ้านถ่ายภาพห้องพักสส. "ไอซ์ รักชนก"

การเมือง
20 ธ.ค. 66
11:45
3,485
Logo Thai PBS
 แจงวุ่น! ปัดไล่ออกแม่บ้านถ่ายภาพห้องพักสส. "ไอซ์ รักชนก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เลขาสภาฯ" ยันไม่ได้ไล่ออกแม่บ้านถ่ายภาพห้องพัก สส. "ไอซ์ รักชนก" แค่บอกบริษัทให้ย้ายไปทำหน่วยงานอื่น ชี้มีพฤติกรรมร้ายแรงทำงานข้ามโซนรับผิดชอบและถ่ายภาพ แต่แม่บ้านกลับชิงลาออกเอง

วันนี้ (20 ธ.ค.2566) ว่าที่ ร.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ ว่าที่เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ออกมาแฉว่าแม่บ้านที่ถ่ายรูปห้องพัก น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล ถูกกดดันให้ลาออก ว่า หลักการคือแม่บ้านแต่ละคน จะรับผิดชอบอยู่ในพื้นที่เฉพาะของตนเอง จะไม่ข้ามพื้นที่ไปในเขตรับผิดชอบของคนอื่น ซึ่งเป็นมาตรการที่สำนักรักษาความปลอดภัยกำหนดไว้ และแม่บ้านทุกคนรับทราบ ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดกรณีคล้ายๆกัน ก็มีการดำเนินการตามระเบียบ

สำหรับกรณีนี้ ทราบว่าแม่บ้านคนนี้ ไม่ได้รับผิดชอบห้องของ สส.ไอซ์ รักชนก จึงแจ้งบริษัทต้นสังกัดให้ย้ายแม่บ้านคนนี้ ออกจากโซนที่รับผิดชอบก่อน ซึ่งทางบริษัท ก็ได้ย้ายให้ไปรับผิดชอบในชั้นอื่น แต่ทางสำนักรักษาความปลอดภัยพิจารณาแล้ว เห็นว่าเป็นกรณีร้ายแรง

เป็นมาตรการในการรักษาความปลอดภัย แต่แม่บ้านกลับกระทำแบบนี้ สภาจึงบอกบริษัทให้พิจารณายายแม่บ้านคนดังกล่าวออกจากสภาไป แล้วไปทำในหน่วยงานอื่น เพราะบริษัทที่รับจ้างเขาดูแลหลายหน่วยงาน

อ่านข่าว จับกระแสการเมือง 13 ธ.ค.2566 : สอย “ไอซ์ รักชนก” สส.ก้าวไกล สะเทือน ปม ม.112

ว่าที่ ร.ต.อาพัทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ให้ไล่ออก แต่กลับมาทราบภายหลังว่าแม่บ้านรายดังกล่าวได้ยื่นใบลาออกกับบริษัทต้นสังกัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการระงับใบลาออก

ส่วนสภาดำเนินการเรื่องนี้ตามข้อร้องเรียน สส.หรือดำเนินการเอง ว่าที่เลขาสภาฯ กล่าวว่า มันเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่สภาต้องดูแล ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของสมาชิกที่ค่อนข้างจะหวงห้าม ซึ่งได้ตกลงร่วมกันแล้ว และแม่บ้านก็รับทราบแล้ว

ไม่ทราบว่า สส.ไปร้องเรียนหรือไม่ รายละเอียดต้องไปถามสำนักรักษาความปลอดภัย เท่าที่ทราบว่าทางสำนักรักษาความปลอดภัย ได้เชิญคู่กรณีรวมถึงน.ส.รักชนก มาให้ข้อมูลแล้ว

เมื่อถามว่าการที่เข้าไปในโซนที่ไม่ได้รับผิดชอบถือเป็นความผิดร้ายแรง  ว่าที่เลขาสภาฯกล่าวว่า เป็นความผิด เพราะข้ามมาโซนที่ตัวเองไม่ได้รับผิดชอบและมาถ่ายรูป เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

ถ้าแม่บ้านคนดังกล่าวไม่ได้ถ่ายรูป ก็อาจจะไม่ถึงขั้นร้ายแรง และทราบว่าเขาอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิด ซึ่งตนไม่แน่ใจในเจตนา อาจจะไม่ได้มีความตั้งใจ 100% ในการฝ่าฝืนกฎระเบียบ

เมื่อถามว่าเป็นเรื่องการเมืองที่ตอบโต้ระหว่าง 2 ฝ่าย จะมีการสอบสวนไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือไม่ ว่าที่เลขาสถาฯ กล่าวว่า ทางสำนักงานจะดูแต่เรื่องของการรักษาความปลอดภัย ส่วนเบื้องหลังเรื่องดังกล่าว ก็มีหน่วยงานสามารถจะตรวจสอบได้

เมื่อถามว่าขณะนี้ มีกระแสข่าวว่าแม่บ้านคนดังกล่าว ถูกพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม หลอกใช้ไปถ่ายภาพ จะต้องตรวจสอบด้วยหรือไม่ ว่าที่เลขาสภาฯ กล่าวว่า ปกติสำนักงานรักษาความปลอดภัยจะไม่ก้าวร่วงในประเด็นการเมือง

อ่านข่าว

เปิดพยาน 3 ปากคำร้อง คดี "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี

"พิธา" ไร้กังวลไต่สวนคดีถือหุ้นสื่อ ITV

ศาลตัดสินจำคุก 6 ปีไม่รอลงอาญา "ไอซ์ รักชนก" คดี ม.112

ข่าวที่เกี่ยวข้อง