ต่างชาติแจ้งจับนายหน้ารับต่อวีซ่าแต่ไม่ดำเนินการ เสียหายกว่า 5 ล้าน

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 66
18:28
1,072
Logo Thai PBS
ต่างชาติแจ้งจับนายหน้ารับต่อวีซ่าแต่ไม่ดำเนินการ เสียหายกว่า 5 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสนธิกำลังเข้าจับกุมนายหน้ารับต่อวีซ่า ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่กลับไม่ดำเนินการ ทำให้ชาวต่างชาติต้องถูกดำเนินคดี OVER STAY รวมเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท

วันนี้ (20 ธ.ค.2566) ตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมตำรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เชิญตัว น.ส.สุภาวดี (สงวนนามสกุล) ที่หน้าอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อสอบปากคำ

หลังถูกร้องเรียนว่า รับให้บริการขอ ED VISA (Education Visa หรือ วีซ่านักเรียน คือ วีซ่าที่ทำให้ชาวต่างชาติ ที่เข้ามาศึกษา ดูงาน หรือฝึกอบรม สามารถพำนักในราชอาณาจักรไทยได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย) ให้กับชาวต่างชาติ แต่ไม่ยอมดำเนินการ

จนทำให้ชาวต่างชาติเกือบ 100 คนตกเป็นผู้เสียหาย บางส่วนถูกดำเนินคดี OVER STAY และเสียค่าปรับรายวันและค่าต่อ VISA เป็นเงินกว่า 50,000 บาท เบื้องต้นพบพาสปอร์ตชาวต่างชาติ 39 เล่ม โดย 23 เล่มโอเวอร์สเตย์แล้ว

อ่านข่าว : รวบเจ้าของบริษัทรับปลอมวีซ่า พบของกลางหนังสือเดินทาง 700 เล่ม 

น.ส.ชนิดาภา โถวสกุล ผู้รับมอบอำนาจ กล่าวว่า กลุ่มชาวต่างชาติ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่โรงพักเมืองพัทยา โดย น.ส.สุภาวดี เคยทำงานที่โรงเรียนสอนภาษาแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมยึดพาสปอร์ตของชาวต่างชาติไว้แต่ไม่ยอมไปดำเนินการ โดยมูลค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

อ่านข่าว : ตม.ถอนวีซ่า "ชายสเปน" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่เกาะพะงัน 

การตรวจสอบ ยังพบว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นผู้เสียหายแบ่งเป็นที่เมืองพัทยากว่า 40 คน และที่ จ.ภูเก็ต อีกกว่า 20 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว น.ส.สุภาวดี ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาดำเนินการ รวมทั้งจะเร่งติดตามเจ้าของหนังสือเดินทางที่โอเวอร์สเตย์มาดำเนินการตรวจสอบพิสูจน์ทราบอีกครั้ง

อ่านข่าว 

ภาคธุรกิจหวัง "ฟรีวีซ่า" ช่วยท่องเที่ยวไทย คาดเงินสะพัดกว่า 50,000 ล้าน  

เอกชนมอง "ยกเลิกวีซ่าชั่วคราว" ได้ผลดีกว่า "ฟรีวีซา"  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง