"เดชอิศม์" ยัน ปชป.ยังเป็นฝ่ายค้าน จ่อคุยก้าวไกลหลังปีใหม่

การเมือง
21 ธ.ค. 66
16:02
289
Logo Thai PBS
"เดชอิศม์" ยัน ปชป.ยังเป็นฝ่ายค้าน จ่อคุยก้าวไกลหลังปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เดชอิศม์"​ เชื่อ 3 เดือน ปชป.จะมีสมาชิกเพิ่ม 20,000 คน ยืนยันยังเป็นฝ่ายค้าน เตรียมหารือการทำงานกับพรรคก้าวไกลหลังปีใหม่

วันนี้ (21 ธ.ค.2566) นายเดชอิศม์ ขาวทอง​ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์​ กล่าวถึงการประชุมกรรมการบริหารพรรคอย่างไม่เป็นทางการในวันนี้ ว่า​ จะมีการระดมความคิดทุกตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรคว่าจะมีแนวทางในการทำให้พรรคดีขึ้นอย่างไร พร้อมแบ่งกลุ่มแต่ละหน้าที่ โดยมั่นใจว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ได้ในเร็ววัน

จะเปลี่ยนแปลงให้เห็นผลใน 3 เดือน​ อาจจะไม่ 360 องศา แต่อย่างน้อยจะเห็นความเปลี่ยนแปลง 90 องศา เชื่อว่าสมาชิกพรรคอาจจะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ​ 10,000-​20,000 คนในเวลา​ 3 เดือน

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า จากการตรวจสอบมีสมาชิกที่ลาออกไปน้อยมาก โดยมีเฉพาะคนที่ดังและเป็นข่าว ซึ่งไม่ถึง 100 คนอย่างแน่นอน แต่เชื่อว่าในระยะเวลา 3 เดือนนี้น่าจะสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคฯ ประมาณ 20,000​ คน​

ส่วนจุดเด่นของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ไม่มีการเข้าร่วมการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้านนั้น นายเดชอิศม์​ ยืนยันว่า วันนี้ยืนยันว่ายังเป็นฝ่ายค้าน 100% ส่วนในอนาคตตนไม่สามารถพูดแทน สส.และกรรมการบริหารพรรคได้

พร้อมยกตัวอย่างกรณีของนายอภิสิทธิ์​ เวชชาชีวะ​ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคขณะดำรงตำแหน่งปี 2562 ที่พูดแทน สส.และกรรมการบริหารพรรค​ แต่สุดท้ายเมื่อมีการประชุมกลายเป็นว่ามีมติร่วมรัฐบาล​ วันนี้จึงเร็วไปหากจะพูดว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ซึ่งต้องคำนึงถึง 2 ส่วนนี้้​

ส่วนการทำงานกับพรรคก้าวไกลในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายเดชอิศม์​ ยืนยันว่า ต้องพูดคุยกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลได้โทรศัพท์มาคุยกับตนแล้ว​และจะนัดหารือกันหลังปีใหม่​ ทั้งเรื่องบทบาทฝ่ายค้าน การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องคุยกันในฐานะฝ่ายค้านทั้ง 2 พรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะมีบทบาทในการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน

อ่านข่าวอื่นๆ

"ทวี" ยัน "ทักษิณ" ป่วยจริง ปัดออกระเบียบ "คุมขังนอกเรือนจำ" เอื้อ

“ภูมิธรรม“ ชี้กรณี “ทักษิณ” อย่าโยงการเมือง ทำตามระเบียบ-คุกแออัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง