"เฉลิมชัย" ประกาศ "ประชาธิปัตย์" เลิกจำศีล หลังปีใหม่เตรียมเปิดศูนย์สื่อสาร

การเมือง
21 ธ.ค. 66
17:32
493
Logo Thai PBS
"เฉลิมชัย" ประกาศ "ประชาธิปัตย์" เลิกจำศีล หลังปีใหม่เตรียมเปิดศูนย์สื่อสาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เฉลิมชัย” ลั่น ประชาธิปัตย์ เลิกจำศีลแล้ว หลังปีใหม่เปิดศูนย์สื่อสาร พร้อมแจกการบ้านรองหัวหน้าพรรคทุกคน ต้องสร้างความเปลี่ยนแปลงใน 3-6 เดือน

วันนี้ (21 ธ.ค.66) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) นัดแรกในวันนี้ว่า วันนี้เป็นการหารือครั้งแรกก่อนที่ กกต.จะมีมติรับรอง ซึ่งเป็นการรับฟังความคิดเห็นและรับฟังความต้องการของทุกคนในเรื่องแนวทางการขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า นอกจากนี้ตนก็มีเรื่องที่ต้องการแจ้งให้ กก.บห. ได้ทราบถึงแนวทางการขับเคลื่อนพรรคในช่วง 3 - 6 เดือนแรก

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อไปว่า สิ่งแรกที่ได้มีการพูดคุยในที่ประชุม ก็คือ ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรค ที่จะมีขึ้นในเดือน เม.ย.ของทุกปีนั้น จะต้องสร้างและทำให้ทุกคนได้เห็นภาพของการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เช่น การที่บอกว่าข้อบังคับพรรคนั้นล้าสมัย ไม่ได้เปิดโอกาส หรือ ทำให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมได้น้อย

ในเรื่องนี้ตนจึงได้มอบให้ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรค ได้เข้าไปดูแลแก้ไขข้อบังคับพรรคในทุกประเด็นเพื่อให้มีความสมบูรณ์ที่สุด และจะให้มานำเสนอในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี สิ่งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอันดับแรก

สำหรับอันดับ 2 พรรคจะมีการตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร โซเชียลฯ เทคโนโลยี นวัตกรรม โดยมีการใช้พื้นที่ในพรรค รวมถึงเปิดช่องทางสื่อสารกับสื่อมวลชน และพื้นที่รองรับสื่อมวลชนด้วย ซึ่งจะได้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จะมาเป็นผู้รับผิดชอบ

นอกจากนี้ในที่ประชุมก็มีการพูดคุยถึงแนวทางขับเคลื่อนพรรค โดยได้มอบหมายให้ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค เข้าไปดูแลรับผิดชอบในเรื่องสมาชิกพรรค สำหรับในส่วนการขับเคลื่อนพรรคในแต่ละภูมิภาค ก็ได้ให้การบ้านกับรองหัวหน้าพรรค ไปจัดทำยุทธศาสตร์ แผนการขับเคลื่อนในแต่ละภาคทั้ง 5 ภาคที่พรรคกำหนดไว้

หลังจากปีใหม่นี้ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะต้องปรากฎภาพของความชัดเจนเป็นอันดับแรก ผมว่าสิ่งที่ได้ประชุมวันนี้ สิ่งที่ผมต้องการและคิดว่าเป็นสิ่งที่จะทำให้พรรคขับเคลื่อนได้ก็คือ ความมีเอกภาพของพรรค วันนี้ก็เป็นการแสดงให้เห็นชัดเจนว่า พรรคมีเอกภาพแล้ว และพร้อมขับเคลื่อนทันที วันนี้ผมจะทำงานในหลักการของประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง จะเอาหลักการกลับคืนมาให้ทุกคนดู

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ที่ผ่านมาการขับเคลื่อนประชาธิปัตย์ไม่ได้ เพราะเราไม่มีเอกภาพ ดังนั้นตลอดระยะเวลาหลังการเลือกตั้งทำให้ทุกคนมองว่าประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร ไปทิศทางไหน ใครจะมาเป็นหัวในการนำพาประชาธิปัตย์ไป นั่นคือสิ่งที่ทำให้ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ก็นิ่งอยู่กับที่เหมือนกบจำศีล วันนี้ออกพรรษาแล้ว กบก็เลิกจำศีลแล้ว หลังจากนี้เป็นต้นไปคือการขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง

และยังได้เพิ่มเติมอีกว่า การขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ พลังอันดับแรกคือความมีเอกภาพ เมื่อวันนี้เราหาเอกภาพได้แล้ว การขับเคลื่อนทุกอย่าง การดำเนินกิจกรรมของพรรค ทุกอย่างก็ขับเคลื่อนอยู่แล้ว ดังนั้นก็ขอโอกาส และขอให้พวกเราช่วยกันจับตาดู ในขณะเดียวกันหลังจากตั้งศูนย์ฯ ขึ้น ก็สามารถส่งความคิดเห็น ให้คำแนะนำมาที่ศูนย์ของเรา โดยจะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป

การขับเคลื่อนของพรรคประชาธิปัตย์จากนี้ จะเป็นการขับเคลื่อนโดยการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนมากขึ้น ศูนย์ดังกล่าวจะอยู่เป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่ง ดร.เอ้ จะต้องทำแผนงานขึ้น ผมเองก็ยังไม่ค่อยคุ้น แต่นี่คือจุดของการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นที่เราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง