รวบหนุ่มอ้างสนิท "ผู้พิพากษา-ผบช.ก." ช่วยวิ่งเต้นคดี เหยื่อสูญ 4.5 ล้านบาท

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 66
17:31
554
Logo Thai PBS
รวบหนุ่มอ้างสนิท "ผู้พิพากษา-ผบช.ก." ช่วยวิ่งเต้นคดี เหยื่อสูญ 4.5 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลาง จับหนุ่มอายุ 35 ปี แอบอ้างสนิทผู้พิพากษา-ผบช.ก. ช่วยวิ่งเต้นคดีได้ ลวงผู้เสียหายสูญเงิน 4.5 ล้านบาท พบประวัติเคยโกงตั๋วเครื่องบิน เช็คเด้ง แอบอ้างช่วยวิ่งเต้น 20 คดี

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุมนายพรหมพร หรือพัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ซึ่งได้กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง และเรียกรับทรัพย์สินเป็นการตอบเเทนในการจูงใจหรือจะจูงใจเจ้าพนักงานฯ” โดยจับกุมได้ที่หน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังมะนาว ถนนพระราม 2 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินคดีในชั้นศาล ได้ถูกผู้ต้องหาหลอกลวง แอบอ้างว่าสนิทสนมกับผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4 สามารถช่วยเหลือในการประกันตัว วิ่งเต้นคดี และถอดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ให้ได้ โดยผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินค่าดำเนินการจำนวน 3,750,000 บาท ให้ผู้ต้องหา ซึ่งภายหลังผู้ต้องหายื่นขอประกันตัวผู้เสียหายได้ แต่เป็นการยื่นขอประกันตัวตามขั้นตอนของศาล ไม่ได้วิ่งเต้นแต่อย่างใด

ต่อมาผู้เสียหายทราบว่าตนเองถูกดำเนินคดีที่ บก.ปคบ. ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดตำรวจสอบสวนกลางอีก 1 คดี ในขณะนั้นผู้ต้องหาก็ได้หลอกลวงผู้เสียหายเช่นเดิม อ้างว่ารู้จักกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สามารถช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีได้ ผู้เสียหายจึงโอนเงินไปเป็นค่าดำเนินการให้ผู้ต้องหาจำนวน 500,000 บาท

ภายหลังผู้เสียหายทราบว่าตนเองถูกหลอกลวง ผู้ต้องหาไม่สามารถวิ่งเต้นคดีให้ได้ตามที่กล่าวอ้าง ผู้เสียหายจึงเข้าเเจ้งความดำเนินคดีกับ กก.1 บก.ป. ตามกฎหมาย ซึ่งต่อมาทางตำรวจสอบสวนกลาง ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา โดยจับกุมผู้ต้องได้ที่หน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังมะนาว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฉ้อโกงตั๋วเครื่องบิน, ออกเช็คชำระหนี้ไม่ได้ และแอบอ้างช่วยเหลือวิ่งเต้นทางคดีอีกมากกว่า 20 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง