ส่อง "หอผู้ป่วยพิเศษ" รพ.ตำรวจ หลัง "ทักษิณ" นอนครบ 120 วัน

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 66
10:40
451
Logo Thai PBS
ส่อง "หอผู้ป่วยพิเศษ" รพ.ตำรวจ หลัง "ทักษิณ" นอนครบ 120 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครบ 120 วันที่นายทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวนอกเรือนจำ ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ต้องมีความเห็นจากแพทย์ผู้ทำการรักษา แจ้งผลต่อกรมราชทัณฑ์ เพื่อพิจารณาว่ายังมีความจำเป็นที่จะต้องรักษาตัวนอกเรือนจำหรือไม่ ขณะที่บริเวณชั้น 14 ยังมี ตร.ประจำการดูแลความเรียบร้อยอยู่

วันนี้ (22 ธ.ค.2566) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า สถานการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ บนชั้น 14 บริเวณปีกซ้ายของอาคาร พบว่า มีตำรวจ 2 นาย ที่ประจำการดูแลความเรียบร้อย บริเวณหน้าห้อง 1401 ซึ่งเป็นห้องที่นายทักษิณชินวัตรนอนพักรักษาตัว ส่วนที่หน้าประตูห้อง 1401 มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 1 นายนั่งประจำการ

ขณะเดียวกันฝั่งปีกขวา จากเดิมก็เป็นห้องพักฟื้นของผู้ป่วยเช่นเดียวกันกับฝั่งปีกซ้าย แต่ปัจจุบันมีสภาพเปลี่ยนแปลงไป โดยพบว่า มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และตำรวจ จัดโต๊ะที่นั่งคล้ายประจำการ

ขณะที่ป้ายแจ้งข้อมูลของแต่ละชั้นในอาคาร พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อความของชั้น 14 จากเดิมเคยระบุว่าเป็น "หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง" ซึ่งหมายถึงเป็นชั้นพักฟื้นระหว่างรักษาตัวของตำรวจระดับนายพล

แต่ปัจจุบัน ข้อความระบุสั้นๆ ว่า "หอผู้ป่วยพิเศษ"

ส่วนประเด็นผลการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ตามระเบียบของราชทัณฑ์แล้ว กรณีผู้ที่รักษาตัวนอกเรือนจำเมื่อครบกำหนดทุกๆ 30 วัน แพทย์ใหญ่หรือแพทย์ผู้ทำการรักษา จะต้องทำความเห็นอาการของผู้ป่วย เพื่อรายงานต่อ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้รับทราบ

โดยในกรณีของนายทักษิณ ได้ครบรอบ 30 วัน รวมเป็น 120 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ 22 ส.ค. ซึ่งตามระเบียบในครั้งนี้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์จะต้องส่งรายงานการรักษาอาการให้กับ รมว.ยุติธรรม รับทราบและพิจารณาตามขั้นตอน

อ่านข่าว : 120 วัน "ทักษิณ" รักษาตัว รพ.ตำรวจ อยู่ต่อ หรือ กลับคุก

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้สอบถามกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ถึงกรณีนี้ ได้ข้อมูลว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องผลการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ซึ่งอาจจะอยู่ในกระบวนการของทางกรมราชทัณฑ์ แต่ตามระเบียบแล้วมีกำหนดเวลาในการส่งรายงานต่อรัฐมนตรีภายใน 7 วันหลังครบกำหนด 120 วัน

อ่านข่าวอื่น : "ศรีสุวรรณ" อุปสมบทถวายในหลวง วัดป่ามะไฟ ฉายา "สิริภทฺโท" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง