"เศรษ​ฐา"​ หารือ "ทวี" ปัดคุยเรื่อง "ทักษิณ" อยู่ รพ.ตำรวจครบ 120 วัน

การเมือง
23 ธ.ค. 66
12:07
265
Logo Thai PBS
"เศรษ​ฐา"​ หารือ "ทวี" ปัดคุยเรื่อง "ทักษิณ" อยู่ รพ.ตำรวจครบ 120 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษ​ฐา"​ เผย​เรียก​ รมว.ยุติธรรม หารือ​คดีหมูเถื่อน-หุ้นสตาร์ค ไม่มีเรื่อง "ทักษิณ​" รักษานอกเรือนจำครบ 120 วัน​ เชื่อราชทัณฑ์​ทำตามระเบียบตรวจสอบได้

วันนี้ (23 ธ.ค.2566) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกฯ และ รมว.คลัง​ กล่าวถึงกรณีเรียก พ.ต.ท.ทวี​ สอดส่อง​ รมว.ยุติธรรม​ หารือช่วงบ่ายวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า เชิญมาหารือเรื่องคดีหมูเถื่อน คดีหุ้นมอร์​และหุ้นสตาร์ค ไม่มีการหารือเรื่องนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกฯ รักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจครบ​ 120 วัน และไม่ได้สอบถามถึงการออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ กรณีคุมขังผู้ต้องขังนอกเรือนจำว่า นายทักษิณ​ เข้าข่ายระเบียบดังกล่าวหรือไม่​ เชื่อว่ากรมราชทัณฑ์​มีระเบียบ​ในการดูแลผู้ป่วย​ ซึ่งทำตามระเบียบและตรวจสอบได้

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการออกระเบียบจะเอื้อประโยชน์​ให้กับนายทักษิณ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นคำถามย้อนแย้ง เพราะกฎหมายเริ่มตั้งแต่ปี 2560​ ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าตอนนั้นเป็นเพียงแนวคิด แต่มาสำเร็จในรัฐบาลนี้ นายเศรษฐา ตอบว่า แนวคิดมีมาตั้งแต่ปี 2560​ ซึ่งตอนนั้นรัฐบาลนี้ยังไม่มี เป็นรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ตนเชื่อว่าโรงพยาบาลตำรวจ​และกรมราชทัณฑ์ทำถูกต้องตามกฎระเบียบ

ส่วนกรณี กมธ.การตำรวจ สภาฯ จะไปตรวจสอบโรงพยาบาลตำรวจว่า นายทักษิณยังรักษาตัวอยู่หรือไม่​ อาจมีปัญหาเรื่องสิทธิผู้ป่วย นายเศรษฐา​ กล่าวว่า​ เรื่องนี้ต้องว่าไปตามกฎที่ตั้งไว้ แต่หากละเมิดสิทธิคงไม่ถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 120 วัน "ทักษิณ" ป่วยต่อนอนชั้น 14 แจ้ง "ราชทัณฑ์" แล้ว

"สมศักดิ์" แจงชัด "ทักษิณ" เข้าข่ายขังนอกคุก ชี้ไม่ใช่นักโทษอุกฉกรรจ์

“วิโรจน์” จี้ “ภูมิธรรม” เปิดรายละเอียด “ทักษิณ” บอกอย่าผลักภาระให้ดุลยพินิจแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง