สปีดโบ๊ทล่มกลางทะเลพัทยา ช่วย 25 นักท่องเที่ยวปลอดภัย

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 66
19:52
3,645
Logo Thai PBS
สปีดโบ๊ทล่มกลางทะเลพัทยา ช่วย 25 นักท่องเที่ยวปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เรือสปีดโบ๊ทรับ-ส่งนักท่องเที่ยว ล่มกลางทะเลห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยา 3 ไมล์ทะเล ล่าสุดช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 25 คนได้อย่างปลอดภัย ขณะที่กรมเจ้าท่า เร่งสอบข้อเท็จจริงกรณีฝ่าฝืนคำสั่งห้ามเดินเรือ

วันนี้ (23 ธ.ค.2566) ความคืบหน้าอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ท รับ-ส่งนักท่องเที่ยว ล่ม กลางทะเลห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยา 3 ไมล์ทะเล พื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 18.00 น. โดยเรือประมง เรือผู้ประกอบการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่โดยสารเรือลำดังกล่าว

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มบริเวณหาดดงตาล หลังสวนน้ำพัทยาปาร์ค มีนักท่องเที่ยวอยู่บนเรือบนเรือ 25 คน สามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต โดยทราบจากนักท่องเที่ยวบนเรือว่า ขณะเกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง ทำให้คลื่นสูง และตัวเรือหักกลางลำ ขณะนี้อยู่ระหว่างหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว และล่าสุดยังไม่พบผู้แสดงตนเป็นเจ้าของเรือ หรือกัปตันเรือแต่อย่างใด

ด้านนายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย และอยู่ระหว่างลากเรือเข้าฝั่ง โดยเป็นเรือที่ออกมาจากเกาะล้าน ซึ่งผู้โดยสารทั้งหมดใส่ชูชีพ ขณะที่ผู้ควบคุมเรือได้หลบหนีไป คาดว่าเพราะขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่จนเกิดเหตุดังกล่าว โดยจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

เรือลำนี้ออกจากเกาะล้าน 5 โมงกว่า ๆ น่าจะล่มหน้าอ่าวพัทยา 6 โมงเย็น โชคดีที่มีเรือไปช่วยผู้โดยสารได้ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ กรมเจ้าท่าได้ออกประกาศอิงตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ตั้งแต่วันที่ 22-25 ธ.ค.นี้ เรือเล็กบริเวณอ่าวไทย ที่มีความยาวน้อยกว่า 13 เมตร ห้ามออกสู่ทะเลเปิดโดยเด็ดขาด ส่วนทะเลอันดามัน เรือเล็กที่มีความยาวน้อยกว่า 7 เมตร ห้ามออกทะเลเปิดโดยเด็ดขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เรือทัวร์ดำน้ำเกาะสุรินทร์ล่ม นักท่องเที่ยวสูญหาย 2 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง