ฝากขังอดีตทหาร-คนจ้างวานฆ่านักธุรกิจไต้หวัน

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 66
18:47
814
Logo Thai PBS
ฝากขังอดีตทหาร-คนจ้างวานฆ่านักธุรกิจไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวนกองปราบปราม คุม 3 ผู้ต้องหา คดีนักธุรกิจชาวไต้หวันจ้างวานฆ่าคนในครอบครัว ฝากขังศาลอาญา ขณะที่ผู้ต้องหายังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมต่อสู้คดีในชั้นศาล

วันนี้ (23 ธ.ค.2566) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม คุมตัว 3 ผู้ต้องหา คือ นายฟงเหา จัง อายุ 68 ปี ชาวไต้หวัน ประธานบริษัทผลิต-ส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ และนายเทวราช นายทหารเรือนอกราชการ อดีตครูฝึกนาวิกโยธิน ผู้ต้องหาตามหมายจับความผิดฐานเป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไปขออำนวจศาลฝากขังผลัดแรก

พนักงานสอบสวน เปิดเผยผลการสอบปากคำผู้ต้องหาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และบอกจะต่อสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งในท้ายคำร้องขอฝากขัง พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีข้อหาร้ายแรง อีกทั้งตัวต้องหาเป็นถึงอดีตนาวิกโยธินที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญหลายด้าน จึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือหลบหนีออกนอกประเทศ

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน บุกจับเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ที่บ้านพักในพื้นที่เขตลาดกระบัง เขตทวีวัฒนา และจุดอื่น ๆ รวม 8 จุด ที่เกี่ยวข้องกับคดีนักธุรกิจชาวไต้หวัน จ้างวานฆ่าภรรยาและลูกชายของตัวเอง โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งทรัพย์สินในบริษัท ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท แต่ลูกชายรู้ทันแผนการ จึงนำข้อมูลเข้าแจ้งความกองปราบปราม กระทั่งตำรวจได้ตัวมือปืน และขยายผลไปถึงทีมจ้างวานฆ่า

ส่วนความสัมพันธ์ของทีมผู้ต้องหา พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ คือ ที่ปรึกษาให้กับบริษัทของนายฟง เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย โดยมีนายเทวราช เป็นผู้จัดหาคน หรือการ์ดรักษาความปลอดภัย ให้กับริษัท

ล่าสุด ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และทั้ง 3 คน ถูกส่งตัวเข้าควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รวบ "พลเรือตรี-นาวาเอก" เอี่ยวคดี "พ่อชาวไต้หวัน" จ้างวานฆ่าลูก  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง