ทบ.ลงโทษ "สิบเอก" บุกบ้านทหารพรานหญิงหวังล่วงละเมิด

อาชญากรรม
24 ธ.ค. 66
13:29
1,080
Logo Thai PBS
ทบ.ลงโทษ "สิบเอก" บุกบ้านทหารพรานหญิงหวังล่วงละเมิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จากกรณีทหารพรานหญิงร้องขอความเป็นธรรมจากกองทัพบก หลังถูกทหารยศสิบเอก พยายามจะล่วงละเมิด แต่กลับถูกตำหนิ และบังคับให้ลาออก ล่าสุดกองทัพบกลงโทษสิบเอกคนดังกล่าว สั่งจำขังในเรือนจำทหาร งดบำเหน็จ และให้ย้ายออกจากบ้านพักราชการทหารแล้ว

จากกรณีทหารพรานหญิง เดินทางไปที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกรุ่นทหารยศสิบเอก บุกรุกเข้าบ้านพักในค่ายทหาร พยายามลวนลาม แต่ผู้เสียหายป้องกันตนและสามารถหลบหนีออกมาได้ และได้ร้องต้นสังกัดแล้ว แต่เรื่องไม่คืบหน้า และยังถูกบังคับให้ลาออก

อ่านข่าว : "สุทิน" ยันให้ความเป็นธรรม "ทหารพรานหญิง" ร้องถูก "ส.อ." บุกบ้านหวังล่วงละเมิด 

ล่าสุด พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ร้องเรียนผ่านช่องทางต่าง ๆ ของหน่วย รวมทั้งผ่านแอพลิเคชัน S.M.A.R.T ของกองทัพบก เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกองทัพบกได้ดำเนินการตามขั้นตอนการรับเรื่องร้องเรียน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการไปยังแม่ทัพภาคที่ 3 ให้สอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายในทันที โดยปัจจุบันได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงโทษผู้กระทำผิด โดยงดบำเหน็จ และจำขังในเรือนจำทหารตามวินัยทหารแล้ว ทั้งยังให้ย้ายออกจากบ้านพักข้าราชการทหาร พร้อมทำบันทึกข้อตกลงในการมอบเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหาย รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงผู้บังคับหน่วยที่เกี่ยวข้องในประเด็นความล่าช้าของกระบวนการช่วยเหลืออีกด้วย

อ่านข่าว : "ทหารพรานหญิง" ร้อง ทบ.หลัง "ส.อ." บุกบ้านในค่ายหวังล่วงละเมิด 

ก่อนหน้านี้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว​และหน่วยงานต้นสังกัดส่งรายงานมาแล้ว​ ยืนยันว่า หากกระทำความผิดจะต้องได้รับการลงโทษ พร้อมย้ำว่าในยุคที่ทำหน้าที่คุมกระทรวงกลาโหมจะไม่ช่วยเหลือใครที่ทำความผิด เพราะทหารต้องอยู่ในระเบียบวินัย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง