เตือน 6 จังหวัดใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

ภัยพิบัติ
25 ธ.ค. 66
09:02
4,688
Logo Thai PBS
เตือน 6 จังหวัดใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงในนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เฝ้าระวังน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนัก

วันนี้ (25 ธ.ค.2566) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 14 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณเกาะสุมาตราและทะเลอันดามันตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

บริเวณนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ชัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2566 เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.นราธิวาส ขึ้นเรือนำสิ่งของยังชีพไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส หลังเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จนน้ำล้นตลิ่ง และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเกือบ 30 ครัวเรือน และโรงเรียนอย่างน้อย 2 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง