"พริตตี้" ร้องแม่สื่อจีนลวงแต่งงานท้อง 6 เดือนแต่ถูกตีห่าง

การเมือง
25 ธ.ค. 66
15:00
1,035
Logo Thai PBS
"พริตตี้" ร้องแม่สื่อจีนลวงแต่งงานท้อง 6 เดือนแต่ถูกตีห่าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พริตตี้สาวร้องถูกนายหน้าจีน หลอกให้แต่งงานจนตั้งครรภ์ 6 เดือน แต่หลังผลตรวจเป็นเพศหญิงตีตัวออกห่าง ด้านรองผบ.ตร.เตือนหญิงไทยหน้าตาดีตกเป็นเหยื่อ

วันนี้ (25 ธ.ค.2566) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหาย เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีขบวนการล่าลูกชาย โดยมีนายหน้าเป็นคนจีนหลอกหญิงไทยแต่งงาน

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีแม่สื่อคนจีน ชื่อ Zhao yan ที่อาศัยอยู่ในคอนโดเดียว กันเข้ามาตีสนิทกับครอบครัว จากนั้นได้แนะนำให้รู้จักกับผู้ชายชาวจีนที่มีโปร ไฟล์ดี และต้องการที่แต่งงานสร้างครอบครัวกับสาวคนไทย ด้วยความเชื่อใจ

จึงไปพบกับชายชาวจีนและคบหาดูใจกันในช่วง 2 เดือน จนตั้งครรภ์ ทำให้แม่สื่อและชายชาวจีนดีใจ และยินดีที่จะแต่งงานด้วย แต่เมื่อผลตรวจครรภ์ออกมาว่าเป็นลูกสาว ทั้งคู่กับตีตัวออกห่าง จนไม่สามารถติดต่อได้

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน และแพทย์ระบุว่าอยู่ในสภาวะเสี่ยงคลอด ก่อนกำหนดเนื่องจากเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายเอกภพ กล่าวว่า พฤติกรรมของคนจีนกลุ่มนี้ จะเข้าเลือกตีสนิทกับหญิงสาวในแถบประเทศไทย ลาว และเวียดนาม โดยเลือกสาวที่หน้าตาดี ให้ตั้งครรภ์ลูกชายเพื่อไปสืบสกุล แต่เป็นลูกผู้หญิงก็จะถูกทอดทิ้ง และขาดการติดต่อทันที

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบตัวแม่สื่อคนจีนแล้ว อยู่ระหว่างเรียกให้เข้ามาสอบปากคำ และได้กำชับไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ตรวจสอบการเดินทางเข้าออกว่าคนกลุ่มนี้เข้าประเทศไทยมา เพื่อวัตถุประสงค์ใด และฝากเตือนผู้หญิงไทยให้ระมัดระวังคนจีนที่เข้าในลักษณะเป็นแม่สื่อ ที่แนะนำให้รู้จับชายคนจีน เพื่อสร้างครอบครัวทั้งที่ไม่เคยเจอกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง