นายกฯเตรียมบินด่วนตรวจน้ำท่วม จ.นราธิวาส - กำชับ "มหาดไทย" เร่งช่วยเหลือ

ภัยพิบัติ
26 ธ.ค. 66
06:48
1,839
Logo Thai PBS
นายกฯเตรียมบินด่วนตรวจน้ำท่วม จ.นราธิวาส  - กำชับ "มหาดไทย" เร่งช่วยเหลือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (26 ธ.ค.66) นายกฯเตรียมบินด่วนตรวจน้ำท่วม จ.นราธิวาส หลังประชุม ครม.เสร็จสิ้น พร้อมสั่ง รมช.มหาดไทย เร่งช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

วันนี้ (26 ธ.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ห่วงใยสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส ที่ได้รับรายงานว่าประสบความเดือดร้อนมากที่สุด

อ่านข่าว : เตือน 7 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก 26-27 ธ.ค. 

หลังประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น นายกฯ จะเดินทางไปยัง จ.นราธิวาส เพื่อตรวจดูสถานการณ์อุทกภัยและแนวโน้มของสถานการณ์ ความพร้อมในการรับมือของหน่วยงาน แนวทางการบริหารจัดการน้ำ เช่น การระบายน้ำ รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เพื่อที่จะแก้ไขและช่วยเหลือได้ตรงและทันสถานการณ์

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องการ เพิ่มภาระแก่หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ในการต้อนรับใดๆ โดยให้กำลังทั้งหมดมุ่งไปที่การช่วยเหลือประชาชนและแก้ไข สถานการณ์

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังหนาว - ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนัก 

ขณะที่ วานนี้ (25 ธ.ค.66) นายเศรษฐา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความห่วงใยสถานการณ์นน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ดังนี้ ผมขอส่งความห่วงใยไปถึงพี่น้องภาคใต้ในหลายจังหวัด ซึ่งขณะนี้ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนเสียหายเป็นอย่างมากครับ ผมได้มอบหมาย ท่านเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ซึ่งกำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าไปติดตามดูแล และช่วยเหลือทุกคนอย่างใกล้ชิดในวันที่ (26 ธ.ค.66) จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา ครับ

ขณะที่ศูนย์อำนวยการน้ำส่วนหน้าภาคใต้ก็ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งพลเรือน และเหล่าทัพเข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการขนย้ายสิ่งของ

อ่านข่าว : สธ.เผยน้ำท่วม "นราธิวาส" กระทบ รพ.-รพ.สต. จัดทีมดูแลผู้ป่วย 

ผมได้สั่งการเพิ่มเติมให้กรมอุตุนิยมวิทยา ติดตามข้อมูลการเคลื่อนไหวของสภาพอากาศในช่วงนี้เป็นพิเศษ เพราะมีทั้งอากาศหนาว และพายุฝน หากพี่น้องประชาชนคนใดต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ตลอดเวลานะครับ

อ่านข่าว

นราธิวาสอ่วม น้ำท่วมหนักสุดรอบ 50 ปี อพยพวุ่น - รับรายงานเรือล่มสูญหาย 4 คน  

วิกฤตหนัก! ระดับน้ำ "นราธิวาส" เริ่มสูงขึ้น หลายคนติดบนหลังคาบ้าน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง