"สมศักดิ์" ซัด "ราชทัณฑ์" ป๊อด แจงให้เคลียร์ "ทักษิณ" นอนนอกคุก

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 66
10:23
3,198
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ซัด "ราชทัณฑ์" ป๊อด แจงให้เคลียร์ "ทักษิณ" นอนนอกคุก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมศักดิ์" ซัด "ราชทัณฑ์" เช้าชามเย็นชาม แจงไม่เคลียร์ปม "ทักษิณ" นอนนอกคุก มัวแต่กลัว ไม่รู้ขั้นตอน-ระเบียบกฎหมาย ทำเกิดปัญหา แฉทำงานไม่เป็น เพราะมีแต่เด็กเส้นเด็กฝาก

วันนี้ (25 ธ.ค.2566) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อกรณีการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลในปีหน้า เพราะในเงื่อนไขของกฎหมาย และระเบียบราชทัณฑ์มีความชัดเจน 

ถ้าปฏิบัติตามแนวทางและกรอบของกฎหมาย หากข้าราชการทำตามทุกอย่างก็เดินไปตามปกติ แต่ถ้าทำๆ หยุดๆ ไม่จริงจัง ทำไปโดยที่ไม่เข้าใจ จะเป็นปัญหา อย่างเช่น ผู้นำฝ่ายค้านก็รณรงค์ในเรื่องของคนหรือบุคลากร ที่เข้าไปทำงาน ได้คนเก่งจริงหรือไม่ หากได้คนเก่งปัญหาต่างๆก็จะหมดไป

ส่วนใหญ่ข้าราชการหรือตำรวจ ถ้าเป็นเด็กฝากเข้าไป เด็กฝากก็รู้อยู่แล้วว่าเก่งหรือไม่ มีทั้งลูกท่านหลานเธอ ที่เข้าไปทำงานโดยขาดความเข้าใจในระเบียบกฎเกณฑ์ ก็ทำทุกอย่างไม่ตรงเป้าหมายของงาน ทำไม่ได้ แต่ยังอยากรักษาตำแหน่ง ได้ตำแหน่งก็เป็นปัญหา ซึ่งวันนี้ต้องแก้ไขปัญหาให้ครบถ้วน ในส่วนของตนก็มีหน่วยงานอย่าง ป.ป.ท. ก็ให้เติมเต็มทำทุกอย่างให้โปร่งใส ตรวจสอบเชิงลึก ให้ข้อแนะนำกับทุกหน่วยงาน

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการปั่นกระแสนักโทษเทวดา และมีการเคลื่อนไหวทั้งในและนอกสภา นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เกิดจากคำตอบของหน่วยงานทั้งหลาย ตอบได้ไม่เคลียร์

ไม่กล้าตอบ กลัวๆ กล้าๆ เพราะไม่รู้ระเบียบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ไม่ได้ทำการบ้าน ทำงานเช้าชามเย็นชาม ก็จะเป็นอย่างที่เห็น
สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ ที่เรื่องนี้จะถูกลากโยงไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินตามรอยนายทักษิณ นายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่ต้องห่วง ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ ไม่มีปัญหา และไม่มีใครมาโต้เถียงได้แต่ถ้าได้คนทำงานที่ไม่มีความละเอียดอ่อน หรือเข้าใจระเบียบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ก็จะเป็นปัญหา

อ่านข่าว ศาลเลื่อนพิพากษาคดี "ยิ่งลักษณ์" ย้าย "ถวิล เปลี่ยนศรี" เป็น 29 พ.ย.

ลั่นอย่ากลัวเดินหน้าต่อ "ทักษิณ" นอนนอกคุก

เมื่อถามย้ำว่าทางกระทรวงยุติธรรม หรือกรมราชทัณฑ์ จะต้องชี้แจงประเด็นนี้ให้สังคมได้เข้าใจหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องถึงกับชี้แจง เพียงแต่ต้องทำความเข้าใจ และต้องทำงานให้ได้ ไม่ใช่เงอะงะอยู่ ถ้าทำโดยไม่เต็มใจทำ หรือทำอย่างไม่เข้าใจ หรือไม่จริงใจกับการแก้ปัญหา มันก็เกิดปัญหา

เมื่อถามว่าข้าราชการกรมราชทัณฑ์ มีความกลัวว่าส่งที่ทำจะผิดกฎหมาย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เพราะเขาไม่ทำการบ้านให้ดี ถ้ารู้ไม่จริง ไม่เข้าใจ ก็กลัวและไม่กล้าทำอะไร โปรดทำความเข้าใจให้ถ่องแท้แล้วเดินหน้าต่อไปมันก็จบ

อ่านข่าว

ศาลฯ ตัดสิน"ยิ่งลักษณ์" ย้ายเลขาฯ สมช. วันนี้

หลากคนการเมืองตั้งข้อสังเกต "ทักษิณ" ยังไม่กลับเรือนจำ ?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง