มอบตัวแล้ว ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า "ทนายมานพ" อดีต สส.ไทยรักษาชาติ

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 66
12:39
489
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า "ทนายมานพ" อดีต สส.ไทยรักษาชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า "ทนายมานพ" อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ เข้ามอบตัวที่กองปราบปรามขอต่อสู้คดี

วันนี้ (26 ธ.ค.2566) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม นายชัชชาย หรือ ขาว อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1849/2565 ลงวันที่ 6 กันยายน 2565 ข้อหาใช้หรือจ้างผู้อื่นร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรอง พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เพื่อขอมอบตัว

อ่านข่าว : จำคุกตลอดชีวิตแก๊งยิง "ทนายมานพ" เสียชีวิตคาปั๊มน้ำมัน 

หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่า นายมานพ เสถียรเขตต์ หรือ ทนายมานพ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จนเสียชีวิต ภายในปั๊มน้ำมัน แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งเหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 15 ส.ค.2565 โดยมี พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ทำการสอบปากคำด้วยตัวเอง

สำหรับ นายชัชชาย นับเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ ที่ชุดสืบสวนพบข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงกับซุ้มมือปืนในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะมาทำงานให้กับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระยอง รวมทั้งทำหน้าที่ประสานงานระหว่างกลุ่มมือปืน ในการจัดเตรียมที่พัก และ เป็นผู้นำเงิน 80,000 บาท ให้กับกลุ่มมือปืนที่รับจ้างฆ่าทนายมานพ โดยชุดสืบสวนเชื่อว่าการสอบปากคำจะทำให้ได้ข้อมูลสำคัญที่จะสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปถึงผู้ตัวจ้าง

อ่านข่าวอื่นๆ :

กสม.ปัดเอื้อระเบียบราชทัณฑ์ปม "ทักษิณ" นอนรพ.ชี้ต้องให้ศาลสั่ง

"สมศักดิ์" ซัด "ราชทัณฑ์” ป๊อดแจงให้เคลียร์ "ทักษิณ" นอนนอกคุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง