ทหารเรือเร่งช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วม ที่สุไหงโก-ลก

ภัยพิบัติ
26 ธ.ค. 66
13:36
358
Logo Thai PBS
ทหารเรือเร่งช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วม ที่สุไหงโก-ลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือที่ 33 นราธิวาส อพยพผู้ป่วยติดเตียงออกจากบ้านที่น้ำท่วมขัง ที่บ้านปาดังยอ หมู่ 3 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และช่วยชาวบ้านริมคลองมูโนะที่เอ่อไหลเข้าท่วมบ้านชาวบ้าน

วันนี้ (26 ธ.ค.2566) หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือที่ 33 นราธิวาส อพยพผู้ป่วยติดเตียงออกจากบ้านที่น้ำท่วมขัง ที่บ้านปาดังยอ หมู่ 3 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และช่วยชาวบ้านริมคลองมูโนะที่เอ่อไหลเข้าท่วมบ้านชาวบ้าน

ส่วนในพื้นที่ ต.ลำพู อ.เมืองนราธิวาส แม้น้ำบนถนนสายหลักที่เชื่อมไปยัง อ.ระแงะ จะลดลงบ้างแล้ว แต่สองฝั่งถนนบ้านของชาวบ้านนับร้อยหลัง ยังจมอยู่ใต้น้ำที่ท่วมสูง 1-2 เมตร โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่ม

ชาวบ้านหลายคนที่ติดค้างอาศัยในบ้านชั้น 2 ได้แจ้งขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้ามาอพยพ เพราะเริ่มขาดแคลนอาหาร และขนย้ายผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วย ที่ไม่สามารถเดินฝ่ากระเเสน้ำที่สูงได้

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านหลายคนบอกว่า อยากให้หน่วยงานภาครัฐ หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ โดยเฉพาะการซ่อมรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียหายจำนวนมาก เพราะชาวบ้านขนย้ายหนี้น้ำไม่ทัน

อย่างไรก็ตามชาวบ้านหลายคน รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย เริ่มมีคำถามในการตั้งมือรับสถานการณ์ฉุกเฉินของส่วนราชการต่างๆ และการประสานงาน ที่ยังไม่ถูกบูรณาการ

ขณะช่วงเวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะเดินทางลงพื้นที่จ.นราธิวาส และจะเดินทางไปยัง อ.ระแงะ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนริมแม่น้ำสายบุรี จ.ยะลา

"จิสด้า" ชี้น้ำท่วมภาคใต้ 89,027 ไร่ ปิดโรงเรียน-โรงพยาบาล-ถนน

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจชั้นในนราธิวาส รร.เทศบาล 3 หยุดเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง