เร่งคืนพื้นผิวจราจรถนนสายหลัก รองรับการจราจรช่วงปีใหม่

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 66
07:12
225
Logo Thai PBS
เร่งคืนพื้นผิวจราจรถนนสายหลัก รองรับการจราจรช่วงปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.นครราชสีมา เป็นทางหลักที่ประชาชนใช้เดินทางในช่วงปีใหม่ ทำให้ ผู้รับเหมาเร่งคืนพื้นผิวจราจรถนนสายหลักให้เสร็จก่อนวันที่ 27 ธค.เพื่ออำนวความสะดวกให้ประชาชน

ผู้รับเหมาก่อสร้างได้ให้คนงานเร่งเคลื่อนย้ายเครื่องจักรออกจากพื้นที่บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จุดเชื่อมต่อทางลงจากถนนมอเตอร์เวย์ M6 พร้อมกับเก็บกวาดพื้นถนนบริเวณจุดก่อสร้าง เพื่อเคลียร์ผิวจราจรตามจุดก่อสร้าง ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 26 ธ.ค.66 เพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

อ่านข่าว : เดินทางปีใหม่ ทล.แนะเส้นทางสายหลัก-สายรอง ออกจากกรุงเทพฯ 

ส่วนการเปิดใช้ถนนมอเตอร์เวย์ M6 ระยะทางประมาณ 80 กม. ตั้งแต่ อ.ปากช่อง ถึง อ.เมืองนครราชสีมา นั้น ขณะนี้ได้เคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้น 100% แล้ว และเปิดใช้บริการฟรีตั้งแต่วันนี้

ขณะเดียวกัน บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มคึกคักแล้ว โดยเช้าเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.66) สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มมีรถยนต์เพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงปกติ

อ่านข่าว : ข่าวดี! โรงรับจำนำ กทม.ลดดอกเบี้ย 20% ของขวัญปีใหม่ 

ส่วนสถานีขนส่งแห่งที่ 2 นครราชสีมา บรรยากาศก็เริ่มคึกคักเช่นกัน โดยมีประชาชนเดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาฉลองปีใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทรถขนส่งหลายบริษัท ก็เตรียมที่จะเพิ่มเที่ยววิ่งรถอีก 20% เพื่อเตรียมรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อย่างเพียงพอ

อ่านข่าว : เช็ก 7 เส้นทางรถบรรทุกหยุดวิ่งปีใหม่ เริ่ม 28 ธ.ค.-2 ม.ค.67

ขณะที่ บขส.ตรัง เตรียมพร้อมรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งจำนวนรถ ความพร้อมของรถ ความพร้อมคนขับรถ โดยในปีนี้เป็นครั้งแรกที่ บขส.เข้มงวดให้คนขับรถ ทั้งรถทัวร์ปรับอากาศสายตรัง -กรุงเทพฯ ของ บขส.เอง และรถร่วมเอกชนทุกคัน และรถตู้โดยสารสายตรัง-หาดใหญ่ คนขับรถทุกคัน จะต้องมีใบรับรองแพทย์ก่อนให้บริการที่ผ่านการตรวจไขมัน ความดัน โรคหลอดเลือด และไม่มีโรคประจำตัว เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น หลังปรากฏข่าวรถทัวร์เกิดอุบัติเหตุหลายคันก่อนหน้านี้ สำหรับการให้บริการรถโดยสาร ที่ตรัง มีการเพิ่มเที่ยวรถ ทั้งของบริษัทขนส่งและรถร่วมเอกชนเพิ่มเอาไว้รวมประมาณ 12 คัน เพื่อรองรับการเดินทางไว้อย่างเพียงพอ ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

อ่านข่าว 

ฟรี! คมนาคมจัดเต็มปีใหม่ 2567 "มอเตอร์เวย์-ทางด่วน-จอดรถสนามบิน"   

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง