ใจฟู "คัลแลน-พี่จอง" อปป้าขวัญใจรับปากช่วยรีวิวอันซีนอุทยาน

ไลฟ์สไตล์
27 ธ.ค. 66
10:46
2,194
Logo Thai PBS
ใจฟู "คัลแลน-พี่จอง" อปป้าขวัญใจรับปากช่วยรีวิวอันซีนอุทยาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อรรถพล" ดึง 2 หนุ่มเกาหลี "คัลแลน-พี่จอง" อปป้าขวัญใจคนไทยพาท่องอันซีนในอุทยานทั่วประเทศ ดีเดย์หลังปีใหม่ ด้าน "ลูกท็อป" ใจฟูขอบคุณรีวิวเที่ยวสุพรรณ

#คัลแลน #พี่จอง ติดเทรนทวีต X ข้ามคืนหลังจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทาบทามจะมาเป็นพรีเซนเตอร์รีวิวท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ซึ่งมีผู้ติดตามในช่องยูทูบ Cullen HateBerry เป็นล้านคน 

ผู้ติดตามในโซเชียลที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน นักเรียนหลงเสน่ห์ความพยายามในการพูดภาษาไทย แม้จะพูดไม่ชัดแต่ต้องการสื่อสารกับคนไทย  โดยทั้ง 2 คนเดินทางไปพากินพาเที่ยวและชื่นชมวิถีธรรมชาติขึ้นเหนือล่องใต้

โดยเฉพาะคลิปล่าสุดที่พาไปเที่ยวภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูกระดึง หลังเจ้าของร้านอาหารถามว่ามาจากไหน (หมายถึงถามว่ามาจากประเทศไหน) แต่ 2 หนุ่มบอกว่ามาจากภูกระดึง เพราะเจ้าตัวเพิ่งเที่ยวมา 

อ่าน : อปป้าเที่ยวไทย ขวัญใจด้อมใจฟู "คัลแลน-พี่จอง"

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ขณะนี้กรมอุทยานฯ ได้ติดต่อยูทูบเบอร์ทั้ง 2 คนมาเป็นพรีเซนเตอร์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ซึ่งได้ตอบรับมาแล้วว่าจะมาช่วยทำให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งกรมอุทยานฯ เตรียมนัดคุยรายละเอียดช่วงหลังปีใหม่ 2567 ว่าจะเริ่มในอุทยานแห่งไหนบ้าง

อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า เบื้องต้นตั้งใจว่าจะให้ คัลแลนและพี่จอง เข้ามารีวิวในแหล่งท่องเที่ยวอันซีน ท้าทาย แอดเวนเจอร์และบุกเบิกเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ แต่ไม่ใช่เส้นทางเขตหวงห้ามที่ห้ามเข้าท่องเที่ยว รวมทั้งเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีรายได้

แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ

แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ

แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ

เกาหลีเที่ยวไทย 1.6 ล้านคน 

อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวอีกว่า การที่มียูทูบเบอร์มาช่วยรีวิวการท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ จะช่วยประชาสัมพันธ์เชิงรุก ซึ่งเป้าหมายไม่ใช่แค่หนุ่มยูทูบเบอร์สัญชาติเกาหลีเท่านั้น แต่จะติดต่อบล็อกเกอร์ทั้งยุโรป อังกฤษ และชาติตะวันออกกลาง มาร่วมงานกับกรมอุทยานฯ เพราะหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ไทยไปดังในต่างแดนได้สร้างอิมแพคการท่องเที่ยว เรียกว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ต้องลงทุน แต่ยังย้ำเจตนาการรักษาพื้นที่อุทยานฯ ไม่ให้เสียหาย และรองรับนักท่องเที่ยวตามความเหมาะสมของพื้นที่  

หลังปีใหม่ จะนัดคุยอย่างเป็นทางการกับคัลแลน และสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนแห่งแรกที่จะให้เข้าไปรีวิว และจะเป็นเส้นใหม่ที่บุกเบิกนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าแอดเวนเจอร์ แต่ขออุบไว้ก่อน

นายอรรถพล กล่าวว่า ส่วนตัวชอบความเป็นธรรมชาติของทั้ง 2 คน โดยเสน่ห์ของการพูดและการเรียนรู้ทั้งการกิน วิถีชีวิตและการท่องเที่ยวที่ล่าสุดไปภูกระดึงและการพูดภาษาไทยในสำเนียงน่ารักๆ และความเป็นกันเอง ซึ่งคัลแลนมีแฟนคลับชาวไทยจำนวนมาก

ขณะที่กรมอุทยานฯ รายงานว่าในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติในช่วงเดือน ต.ค.2566 จำนวน 298,715 คน เพิ่มขึ้น 104% ขณะที่ตัวเลขของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเข้าไทยปีนี้ 1.6 ล้านคน เพิ่มขึ้น225% จากช่วงปี 2565

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

"ลูกท็อป" ใจฟูขอบคุณคัลแลนรีวิวสุพรรณ 

ขณะที่เฟซบุ๊ก ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ใช้เวลาพักผ่อนไปกับการดู 2 หนุ่ม Youtuber ชื่อดังอย่าง คัลแลน กับพี่จอง เจ้าของช่อง Cullen HateBerry ซึ่งเป็นคลิปที่ไปเที่ยว จ.สุพรรณบุรี ได้รับคำแนะนำจากคุณ Jo Montanee คลิปนี้มีคุณจูดี้ มาช่วยสร้างสีสันสนุกมากๆ ทั้ง 3 คน ไปท่องเที่ยวในแบบวิถีชาวบ้าน เดินเล่นทุ่งนา เก็บผัก หาปลา ได้เห็นความใจดีของชาวสุพรรณ ที่เข้ามาพูดคุยแบ่งปันทั้งผัก ผลไม้ ให้กับนักท่องเที่ยว และยังมีการพาไปชมทะเลสุพรรณ ซึ่งผมเชื่อเลยว่ามีหลายคนยังไม่รู้ว่าสุพรรณมี ได้แก่หาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว ที่มีกิจกรรมทางน้ำสนุก ๆ รอรองรับทุกคนอยู่

ชอบมากที่สุดในคลิปนี้ก็คือการกระจายรายได้ให้กับคนในพื้นที่ กินอาหารตามร้านโลคอล เชื่อว่าความเป็นธรรมชาติ ความพยายามในการเปิดรับและเรียนรู้วัฒนธรรมไทย คงเป็นเสน่ห์ที่ทำให้หลาย ๆ คนติดตามช่องนี้

และในฐานะคนสุพรรณต้องขอบคุณทางช่อง Cullen HateBerry ที่ทำให้ผู้คนได้เห็นความน่ารักของคนสุพรรณ เห็นมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงธรรม ชาติ เป็น 1.40 ชม.ที่ดูแล้วใจฟูมาก น้อง ๆ ทั้ง 3 คนน่ารักมาก เหมือนได้ท่องเที่ยวพร้อมเรียนรู้วัฒนธรรม ใครดูแล้วแนะนำไปตามรอยกันได้ที่สุพรรณบุรี ใกล้กรุงเทพนิดเดียว Go..Go 

 อ่าน :

"อี ซอนคยุน" นักแสดงนำ Parasite ถูกพบเสียชีวิตในรถ

"Parasite" สร้างประวัติศาสตร์ภาพยนตร์เอเชีย คว้า 4 รางวัลใหญ่ออสการ์ 2020

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง