"เศรษฐา" แบ่งงานใหม่ ให้ "พีระพันธุ์" ดู "ยุติธรรม" แทน "สมศักดิ์"

การเมือง
27 ธ.ค. 66
11:56
1,618
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" แบ่งงานใหม่ ให้ "พีระพันธุ์" ดู "ยุติธรรม" แทน "สมศักดิ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ลงนามคำสั่งแบ่งงาน "รองนายกฯ" ใหม่ ดึง "ยุติธรรม" ยกเว้น "ดีเอสไอ" ให้ "พีระพันธุ์" กำกับดูแลแทน "สมศักดิ์" จับตา เผือกร้อน "ทักษิณ" ขังนอกเรือนจำพ่นพิษ

วันนี้ (27 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คลัง ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 381/2566 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจ ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี เมื่อ25ธ.ค.ที่ผ่านมา สาระสำคัญ คือ 1.การมอบหมายและมอบอำนาจให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

2.การมอบหมายและมอบอำนาจให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าว : "สมศักดิ์" ออกโรงป้องละเมิดสิทธิ "ทักษิณ" เสี่ยงถูกฟ้อง 

3.การมอบหมายและมอบอำนาจให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี กระทรวงยุติธรรม (ยกเว้น กรมสอบสวนคดีพิเศษ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแบ่งงานครั้งล่าสุดนี้ อาจเกี่ยวข้องกับกรณีการรักษาตัวนอกเรือนจำของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งอยู่เกิน 120 วันไปแล้วหรือไม่ โดยในช่วงที่ผ่านมา นายเศรษฐา รวมถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ต่างปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนในหลายโอกาสถึงเรื่องนายทักษิณ พร้อมกับระบุสอดคล้องกันว่าเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ

อ่านข่าว : "วิษณุ" ชี้ช่อง "ยิ่งลักษณ์" กลับประเทศไทยเป็นคิวต่อไป 

ขณะที่นายสมศักดิ์ มักชี้แจงประเด็นดังกล่าวที่สังคมสงสัยมาตลอด ซึ่งเกี่ยวข้องกับระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2566 ที่กำหนดเงื่อนไขการคุมขังนอกเรือนจำ และยังเคยออกมาเตือนกมธ.ตำรวจ อาจถูกฟ้องดำเนินคดี หากเข้าตรวจค้นชั้น14 โรงพยาบาลตำรวจ โดยพลการ

อ่านข่าว : ยกฟ้อง-เพิกถอนหมายจับ "ยิ่งลักษณ์" พ้นคดีเด้งเลขาฯ สมช. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดนายสมศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ตำหนิกรมราชทัณฑ์ ทำงานเช้าชามเย็นชามในกรณีนายทักษิณ เมื่อ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา และยังระบุว่า เรื่องที่เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล เพราะเงื่อนไขของกฎหมายและระเบียบราชทัณฑ์มีความชัดเจน ถ้าปฏิบัติตามแนวทางและกรอบของกฎหมาย หากข้าราชการทำตามทุกอย่างก็เดินไปตามปกติ แต่ถ้าทำๆหยุดๆ ไม่จริงจัง ทำไปโดยที่ไม่เข้าใจจะเป็นปัญหา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สายตรงตระกูลชิน "ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" 

คำพิพากษาฉบับเต็ม ยกฟ้อง "ยิ่งลักษณ์" ย้าย "ถวิล" 12 ปีก่อน 

จับกระแสการเมือง: วันที่ 26 ธ.ค.2566 "แกงส้ม ผลัก รวม" ยิ่งลักษณ์ รอดคดีย้าย "ถวิล เปลี่ยนสี" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง