หยุดปีใหม่ทยอยออกจากกรุงฯ ถนนทุกสายรถเริ่มหนาแน่น

สังคม
27 ธ.ค. 66
17:01
1,468
Logo Thai PBS
หยุดปีใหม่ทยอยออกจากกรุงฯ ถนนทุกสายรถเริ่มหนาแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่ ทำให้เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ-อีสานเริ่มมีรถหนาแน่น หลายจังหวัดอำนวยความสะดวก-เฝ้าระวังอุบัติเหตุ

วันนี้ (27 ธ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือที่ จ.นครสวรรค์ พบปริมาณรถบนถนนเส้นทางสายหลักหนาแน่น ทั้งถนนพหลโยธินหมายเลข 1 จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.นครสวรรค์ และจาก จ.นครสวรรค์ มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือทั้งเส้นนครสวรรค์-กำแพงเพชร และนครสวรรค์-พิษณุโลก

ขณะที่ จ.นครสวรรค์ เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงปีใหม่ที่จะมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เน้น 4 มาตรการหลัก ได้แก่ 1.เตรียมรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะเดินทางสู่ภาคเหนือ 2.ตั้งจุดตรวจหลักและบริการประชาชน 3.ตั้งด่านชุมชนบนถนนสายรองและใช้มาตรการเชิงรุกเคาะประตูบ้าน และ 4.มาตรการช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ

เช่นเดียวกับ จ.พิษณุโลก การเดินทางเริ่มคึกคัก เช่น บริเวณสามแยกเรือนแพ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก การจราจรเริ่มหนาแน่น เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางเข้าตัวเมืองพิษณุโลก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าตัวเมืองเพื่อไปท่องเที่ยวได้ และยังเป็นทางแยกสำหรับเดินทางไป อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หรือภาคเหนือและอีสานได้

เส้นทางไป "ภาคอีสาน" รถค่อนข้างมาก

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่ จ.นครราชสีมา ช่วงขึ้นเขา บริเวณสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ถนนมิตรภาพบายพาส ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 58 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถค่อนข้างมาก แต่ยังคล่องตัว ชะลอตัวบ้างในช่วงขึ้นเขา แต่ยังไม่มีรถติดสะสม

ขณะที่วันนี้ (27 ธ.ค.) เวลา 19.00 น. ตำรวจทางหลวงและแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 จะเปิดทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 หรือมอเตอร์เวย์ M6 ให้ใช้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น เพื่อระบายการจราจรบนถนนมิตรภาพ และห้ามจอดรถเพื่อถ่ายภาพหรือเซลฟี่บนมอเตอร์เวย์ M6 โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย

ทั้งนี้จะเปิดให้ใช้บริการได้ตั้งแต่ช่วงตอน 24 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ถึงช่วงตอน 40 อ.เมืองนครราชสีมา แบบไปกลับ 4 ช่องจราจร ระยะทางกว่า 77 กิโลเมตร ซึ่งตามเส้นทางจะไม่มีปั๊มน้ำมัน แต่จะมีจุดบริการห้องน้ำให้หยุดพัก 1 จุด ช่วงกิโลเมตรที่ 147 อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนสาย 304 ตั้งแต่ช่วงสะพานทางแยกยกระดับ บริเวณแยกเขาหินซ้อนถนนสาย 359 และ 304 มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเดินทางจากภาคตะวันออก สู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ถนนสาย 304 มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถหนาแน่น รวมถึงตามสี่แยกไฟแดงต่างๆ ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ อ.กบินทร์บุรี มุ่งหน้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำวันนี้ปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ

ผ่านฟรี! เปิดมอเตอร์เวย์ "บางใหญ่-กาญจนบุรี" 27 ธ.ค.-3 ม.ค.นี้

เดินทางปีใหม่ ทล.แนะเส้นทางสายหลัก-สายรอง ออกจากกรุงเทพฯ

ศปถ.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ 2567 ตั้งเป้าลด 5% - เข้ม 7 วันอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง