เปิดมอเตอร์เวย์ 7 สาย "มิตรภาพ" คล่องตัว คนแห่กลับอื้อ

การเมือง
28 ธ.ค. 66
12:25
1,466
Logo Thai PBS
เปิดมอเตอร์เวย์ 7 สาย "มิตรภาพ" คล่องตัว คนแห่กลับอื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯโล่ง จราจรบนถนนมิตรภาพคล่องตัว ระบายรถได้ดี 30 % หลังเปิดใช้ฟรีมอเตอร์เวย์ M6 คาดประชาชนจะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาตลอดทั้งวัน ห่วงอุบัติเหตุวันกลับมาทำงาน วอนเมาอย่าขับ

วันนี้ (28 ธ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 สภาพการจราจร บนถนนมิตรภาพช่วงกิโลเมตรที่ 45-49 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พบว่า

รถยนต์มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น เต็มทั้ง 4 ช่องจราจร โดยเฉพาะหน้าบริเวณสถานนีบริการน้ำมันหรือ ร้านจำหน่ายผลไม้ รถยนต์ชะลอตัวสลับหยุดนิ่ง คาดว่า ตลอดวันนี้ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก ซึ่งตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เตรียมพร้อมที่จะเปิดช่องทางพิเศษหากการจราจรติดขัด

ส่วนที่ ถ.มิตรภาพ ช่วงผ่าน จ.นครราชสีมา พบว่า การจราจรคล่องตัวสามารถทำความเร็วได้ตามปกติ หลังจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 ธ.ค.) ได้เปิดถนนมอเตอร์เวย์ M6 มีประชาชนจำนวนมากเลือกใช้เส้นทางนี้ เพื่อท่องเที่ยว หรือ กลับภูมิลำเนา ทำให้สภาพจราจรบนถนนมิตรภาพ ไม่มีรถติดสะสม

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ตรวจเยี่ยมกรมทางหลวง ติดตามการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังมีการเปิดใช้มอเตอร์เวย์ฟรีจำนวน 5 สาย การเปิดโครงข่ายสายทางเชื่อมต่อกับถนนมอเตอร์เวย์ รวมไปถึงสถานการณ์การจราจรในเส้นทางสายต่าง ๆ

นายเศรษฐ กล่าวว่า ลงพื้นที่ติดตามดูเรื่องปัญหาการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ของถนนทุกสาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกช่วยเปิดขยายเส้นทางบางสายและระบายการจราจร

โดยเฉพาะเส้นทางมิตรภาพโคราช รู้สึกสบายใจขึ้นหลังจากรับฟังการบรรยายสรุปจากกระทรวงคมนาคม ที่สามารถระบายรถได้มากขึ้นกว่า 30 % จากการเปิดมอเตอร์เวย์สาย7 ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว

ส่วนการตรวจเยี่ยมสายด่วน 1586 ถือว่ามีความพร้อม ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่สละเวลาที่จะอยู่กับครอบครัวมาทำงาน และจากข้อมูลทั้งหมดตนมีความมั่นใจ พร้อมฝากประชาชนที่เดินทางกลับบ้านให้ใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัว อยู่กันอย่างมีความสุข ระมัดระวังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความห่วงใยการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ต่อเนื่องวันที่ 1มกราคม 2567 ซึ่งประชาชนต้องเดินทางกลับเข้ามาทำงาน อาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงขอให้ดื่มไม่ขับ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นสาเหตุมาจากเมาแล้วขับ และที่สำคัญหากดื่มแอลกอฮอล์ก็ไม่ควรขับรถเเม้จะเมาหรือไม่ก็ตาม

อ่านข่าวอื่นๆ

รวมให้แล้ว! เบอร์ฉุกเฉิน มีไว้ก่อนเดินทางปีใหม่ 2567

เอาใจสายเที่ยวป่า อุทยานเปิดเข้าฟรี 31 ธ.ค.- 1ม.ค.67

หยุดปีใหม่ทยอยออกจากกรุงฯ ถนนทุกสายรถเริ่มหนาแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง