วันหยุดปีใหม่ 2567 ปชช.แห่เดินทางกลับบ้าน ถนนมิตรภาพ-สายเอเชียรถมาก

สังคม
29 ธ.ค. 66
09:12
2,495
Logo Thai PBS
วันหยุดปีใหม่ 2567 ปชช.แห่เดินทางกลับบ้าน ถนนมิตรภาพ-สายเอเชียรถมาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา อย่างต่อเนื่อง ทั้งเส้นขึ้นเหนือ ผ่านอยุธยา นครสวรรค์ ส่วนเส้นปราจีนบุรี สาย 304 ขึ้นอีสาน ยังเคลื่อนตัวได้ดี ขณะที่ สมุทรสาคร ลงสู่ภาคใต้ มีชะลอติดขัด 2 จุด เพราะการก่อสร้างทาง

วันนี้ (29 ธ.ค.2566) เวลา 09.00 น.บริเวณถนนพหลโยธินฝั่งขาออก ช่วงกิโลเมตรที่ 50 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่ถนนสายเอเชีย และถนนมิตรภาพ เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ และภาคอีสาน มีปริมาณรถติดสะสมหนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้ช้า โดยเฉพาะเส้นทางที่มุ่งหน้าไปภาคเหนือ รถติดสะสมเป็นเส้นทางยาว

โดยการจราจรเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วง 06.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา คาดว่า การจราจรน่าจะเริ่มเบาบางลง ตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นไป เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกลับไปแล้วจำนวนมาก ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และเมื่อผ่านมาถึงช่วงถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 54 เป็นต้นมา เส้นทางที่มุ่งสู่ภาคอีสาน รถเบาบาง และเคลื่อนตัวได้ดี เนื่องจากตำรวจทางหลวงมีการเปิดช่องทางพิเศษ เพิ่มอีก 2 ช่องทาง เพื่อระบายรถที่ติดสะสม

ส่วนบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา บนถนนสาย 304 ปราจีนบุรี-นครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างภาคตะวันออกไปสู่ภาคตะวันเฉียงเหนือ เส้นทางบริเวณ สี่แยกคลองรั้ง เริ่มมีปริมาณรถมาก และติดสะสมมีระยะทางยาวหลายกิโลเมตร โดยเฉพาะตามจุดแยกสัญญาณไฟ เมื่อรถผ่านสัญญาณไฟแล้วยังคงสามารถเคลื่อนตัวได้มากขึ้น

คาดว่า วันนี้จะมีประชาชนชุดสุดท้ายเดินทางกลับภูมิลำเนามากขึ้น เนื่องจากในวันศุกร์เริ่มเป็นวันหยุดของทางราชการ

อ่านข่าว : รวมให้แล้ว! เบอร์ฉุกเฉิน มีไว้ก่อนเดินทางปีใหม่ 2567

ถนนสายเอเชียปริมาณถรถหนาแน่น

ถนนสายเอเชียช่วง ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือ พบว่าตั้งแต่บริเวณต่างระดับบางปะอิน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 1 อ.บางปะอิน มีปริมาณรถจาก ทางหลวงหมายเลข 9 บางปะอิน-บางบัวทอง ปริมาณถรถจากถนนมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้ามาที่ถนนสายเอเชีย หนาแน่น วิ่งเต็มทุกช่องทาง ความเร็วใช้ได้อยู่ที่ 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง พบว่ามีการปัญหาชะลอตัว มีรถเลี้ยวเข้าออกทางแยกเข้าปั๊มน้ำมัน เป็นบางช่วง

มีชะลอตัว ที่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 18 ต่างระดับอยุธยา ต.คลองสวนพลู ก่อนถึงสะพานต่างระดับเข้าตัวเมือง

จุดสะพานข้ามทางรถไฟหลักกิโลเมตร ที่ 25 ต.หันตรา พบว่าปริมาณเต็มทุกช่องการจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากเมื่อลงสะพาน มีรถบางส่วนเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน

และบริเวณสะพานข้าแม่น้ำป่าสัก หลักกิโลเมตรที่ 27 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง ปริมาณรถมากเต็มทุกช่องการจราจร แต่เคลื่อนตัวได้ดีส่งขึ้นเหนืออย่างต่อเนื่องผ่านการจราจรตัวเมืองนครสวรรค์ ทั้งถนนพหลโยธิน และถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ยังคงมีปริมาณรถที่หนาแน่นและติดขัดเป็นบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้ช้า

โดยตำรวจจราจรนครสวรรค์ เปิดใช้ช่องทางการจราจรพิเศษเพิ่มอีก 1 ช่องทาง บริเวณสะพานเดชาติวงศ์กลาง พร้อมกับควบคุมสัญญาณไฟจราจร เพื่อเร่งระบายรถที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือให้สะดวกยิ่งขึ้น

ขณะที่บริเวณสี่แยกพหลโยธิน ที่จะมุ่งหน้าสู่ จ.พิจิตร และ พิษณุโลกมีปริมาณรถที่มาก ส่งผลให้รถเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่งเป็นบางช่วง

ถนนพระราม 2 ขาออกปริมาณรถมากแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี

การจราจรบนถนนพระราม 2 ขาออก ในเขต อ.เมืองสมุทรสาคร ตั้งแต่ช่วง กม.25 พบว่าการจราจรมีปริมาณมากต่อเนื่อง แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี มีเพียงช่องทางคู่ขนานถนนพระราม 2 บางจุด ที่มีการจราจรชะลอตัวเนื่องจากมีการปิดกั้นผิวจราจร เพื่อทำการก่อสร้างทางยกระดับพระราม 2

โดยวันนี้ คาดว่า จะเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น ซึ่งอาจส่งผลให้การจราจรบนถนนพระราม 2 ติดขัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ถนนมิตรภาพรถแน่น เดินทางปีใหม่ 2567 - บขส.คาดวันนี้ทะลุ 7 หมื่นคน

เตือน 6 ภัยออนไลน์ส่งท้ายปี ระวังมิจฉาชีพฉวยโอกาส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง