"อิชิอิ" นำทีม 23 แข้ง "ช้างศึก" ออกเดินทางบุกญี่ปุ่น

กีฬา
29 ธ.ค. 66
13:05
459
Logo Thai PBS
"อิชิอิ" นำทีม 23 แข้ง "ช้างศึก" ออกเดินทางบุกญี่ปุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มาซาทาดะ อิชิอิ นำทัพ 23 แข้ง "ช้างศึก" ออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแล้ว และจะนำลูกทีมลงฝึกซ้อมทันที แม้จะมีถึง 11 คน ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจช่วยต้นสังกัดในเกมไทยลีกนัดตกค้างเมื่อวานนี้

วันนี้ (29 ธ.ค.2566) 23 นักเตะทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มุ่งหน้าสู่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนทำศึกอุ่นเครื่องกับทีมเจ้าถิ่น ในวันที่ 1 ม.ค.2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีแฟนบอลไทยจำนวนมากเดินทางมาส่งและรอให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่น

แม้จะมีลูกทีมถึง 11 คน เพิ่มเดินทางมาสมทบกับทีม หลังเสร็จสิ้นภารกิจในการช่วยต้นสังกัดลงแข่งขันในศึกไทยลีก นัดตกค้าง เมื่อวานนี้ แต่ อิชิอิ จะนำนักเตะลงฝึกซ้อมแบบฟูลทีมร่วมกันทันที ที่เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น

ด้าน สุภโชค สารชาติ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยอมรับรู้สึกตื่นเต้นกับเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ เพราะการได้เจอทีมระดับโลกอย่าง ญี่ปุ่น คงมีโอกาสไม่บ่อยนัก อีกทั้งคนญี่ปุ่นเองก็ตื่นตัวเกมอุ่นเครื่องกับไทย จนตั๋วเข้าชมถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยง ส่วนเรื่องที่ทัพ "ช้างศึก" มีเวลาซ้อมแบบฟูลทีมค่อนข้างน้อย เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะนักเตะทุกคนรู้มือ คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว น่าจะประสานงานกันได้ไม่ยาก

เฟซบุ๊ก : ฟุตบอลทีมชาติไทย

เฟซบุ๊ก : ฟุตบอลทีมชาติไทย

เฟซบุ๊ก : ฟุตบอลทีมชาติไทย

สำหรับทีมชาติไทย และ ญี่ปุ่น พบกันครั้งล่าสุดเมื่อ 7 ปีก่อน ที่ ทัพ "ช้างศึก" ยุค "ซิโก้" บุกไปแพ้ 0-4 ในเกมบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในปี 2017 ซึ่งสถิติ 29 ครั้งที่ได้มีโอกาสเจอกัน ญี่ปุ่น ชนะ 20 เสมอ 6 และไทยเป็นฝ่ายชนะ 3 ครั้ง

โดยหนสุดท้ายที่ไทยชนะญี่ปุ่นได้ ต้องย้อนไปไไกลถึง 27 ปี กับเกมอุ่นเครื่อง ปี 1997 ที่สนามศุภชลาศัย ครั้งนั้นไทยเป็นฝ่ายชนะ 3-1 ได้ประตูจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 2 ประตู และ ดุสิต เฉลิมแสน อีก 1 ประตู

อ่านข่าวอื่น :

เตือน "โซเดียมพุ่ง" ฉลองปีใหม่ "ชาบู-หมูกระทะ-ส้มตำปูปลาร้า"

บ.ข.ส.อ้าง "หาอะไหล่บันไดเลื่อนไม่ได้" จำต้องปิดบริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง