เมืองปัตตานีวิกฤต น้ำยังท่วมสูง ประกาศยกเลิกงานปีใหม่

ภัยพิบัติ
29 ธ.ค. 66
18:20
1,743
Logo Thai PBS
เมืองปัตตานีวิกฤต น้ำยังท่วมสูง ประกาศยกเลิกงานปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ต้วเมืองปัตตานีน้ำยังท่วมสูง เทศบาลประกาศยกเลิกจัดงานปีใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำลงสู่แม่น้ำปัตตานี ด้าน ปภ.สรุปน้ำท่วม 8 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนเกือบ 7 หมื่นคน โรงเรียนปิดกว่า 100 แห่ง โรงพยาบาล มัสยิด วัด เสียหายกว่า 30 แห่ง

วันนี้ (29 ธ.ค.2566) น้ำที่ยังท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง ในเขตเมืองปัตตานี ทำให้ทางเทศบาลเมืองปัตตานี ประกาศยกเลิกการจัดงานปีใหม่ ขณะที่ ชาวบ้านในชุมชนติดริมเเม่น้ำปัตตานี เริ่มมีความกังวลมากขึ้น หลังปริมาณน้ำยังเพิ่มสูง ทำให้เส้นทางรอบเมืองปัตตานี ถูกน้ำท่วมทั้งหมด

ทำให้ต้องเร่งเดินหน้าใช้เครื่องสูบน้ำเต็มกำลังเพื่อผันมวลน้ำจำนวนมากที่เข้าท่วมพื้นที่ 5 ตำบลในเขตเมืองปัตตานีลงสู่แม่น้ำปัตตานี ที่จนถึงขณะนี้ยังเต็มความจุ และหลายจุดยังเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านริมสองฝั่งแม่น้ำในระดับสูง 1-2 เมตร หลายร้อยครอบครัวจึงถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

อ่านข่าว : เขตเมืองปัตตานีอ่วม ระดับน้ำเพิ่มสูง ชาวบ้านเดือดร้อน 6 พันคน

เช่นเดียวกับทางหลวง สาย 410 ปัตตานี – ยะลา บริเวณ หมู่ 3 ต.ตะลุโบะ สูง 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรทำให้ต้องปิดเส้นทางทั้งขาเข้าและขาออก ส่วนเส้นทาง ปัตตานี – หาดใหญ่ บริเวณหมู่ 1 ต.ปะกาฮะรัง ระดับสูงขึ้นจนไม่สามารถผ่านได้

โดยขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เมืองจังหวัดปัตตานีได้รับผลกระทบอย่างหนักใน 5 ตำบลที่อยู่ติดริมแม่น้ำ อย่างในพื้นที่หมู่ 8 บ้านปะกาลีมาปูโระ ต.บาราเฮาะ บ้านเรือของชาวบ้านกว่า 200 หลังยังคงจมอยู่ใต้น้ำในระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร และไม่มีทีท่าจะลดลง หลายคนจึงต้องออกไปอาศัยบ้านญาติภายนอกหมู่บ้าน

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี สรุปสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด พื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมสูง 8 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนเกือบ 70,000 คน โรงเรียนปิดการเรียนการสอนกว่า 100 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ มัสยิด วัด เสียหายกว่า 30 แห่ง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“แม่น้ำปัตตานี” วิกฤติ รับน้ำก่อนลงทะเล เข้าท่วมบ้านนับร้อยหลัง-ย่านการค้าในเมือง

น้ำท่วมหนักเขตเศรษฐกิจเมืองปัตตานี - นราฯ ตาย 7 สูญหาย 1

"แม่น้ำสายบุรี" ล้นตลิ่ง ส่งผลปัตตานีท่วมหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง