คนแห่เที่ยว "สะพานมอญ" ช่วงปีใหม่คึกคัก คาดเงินสะพัด 100 ล้าน

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 66
18:51
9,055
Logo Thai PBS
คนแห่เที่ยว "สะพานมอญ" ช่วงปีใหม่คึกคัก คาดเงินสะพัด 100 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สะพานอุตตมานุสรณ์" หรือ "สะพานมอญ" จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ ทั้งถ่ายภาพ ชมวิว และจับจ่ายซื้อของ เจ้าหน้าที่จัดระเบียบจำกัดนักท่องเที่ยวขึ้นบนสะพานเที่ยวละ 400 คน เพื่อความปลอดภัย คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (30 ธ.ค.266) บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่ สะพานมอญ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว

สะพานมอญ หรือ สะพานอุตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ มีความยาว 850 เมตร ที่มีอายุประมาณ 36 ปี มุมถ่ายภาพยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด บนสะพานไปก็จะมองเห็นทิวทัศน์ริมสองฝั่งแม่น้ำ ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ์ ซึ่งมีแพของผู้ประกอบการท่องเที่ยว ตั้งเรียงรายริมฝั่งแม่น้ำทั้งสองฝั่ง สร้างความสวยงาม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ

สองฝั่งของหัวสะพานมอญ มีชาวบ้าน ทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ ออกมาปักหลัก รับนักท่องเที่ยว เป็นไฮไลท์ของที่นี่ โดยเฉพาะชาวบ้าน ที่คอยให้บริการปะแป้งทานาคา มีแป้นพิมพ์ต่างๆ ให้บริการกับนักท่องเที่ยวได้เลือกสรร เรียกได้ว่า เป็นสีสันของสะพานมอญแห่งนี้ ไม่แพ้จุดอื่นๆ

นักท่องเที่ยวบอกว่าเดินทางมาที่นี่ครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้เห็นวัฒนธรรม และประเพณีของคนพื้นถิ่น ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน อีกทั้งยังเลือกใช้บริการเช่าชุดพื้นเมืองสวมใส่ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ไม่ต่างจากบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของของผู้ประกอบการร้านค้าริมสะพานมอญ เครื่องประดับ และเสื้อผ้าพื้นเมือง บอกว่า รายได้ในช่วงเทศกาลปีนี้ ค่อนข้างดี แต่น้อยกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากหลายหลายคนก็ต้องการรัดเข็มขัด ประหยัดค่าใช้จ่าย

นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยของโครงสร้างสะพานมอญ หลังโครงสร้าง ซึ่งเป็นพื้นไม้บางส่วนชำรุดเสียหาย โดยขณะนี้ พื้นไม้บนสะพานบางจุด ได้ทำการซ่อมแซมบ้างแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

ส่วนโครงสร้างที่เป็นฐานบริเวณด้านล่าง ยังรอหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในต้นปีหน้า เพื่อดำเนินการซ่อมแซมครั้งใหญ่ ระหว่างนี้ จะกำหนดมาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เดินบนสะพานมอญ จำกัดเที่ยวละ 400 คน ให้เวลาถ่ายภาพ 30 นาที ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนห้องพักที่มีกว่า 2,000 ห้องใน อ.สังขละบุรี รับนักท่องเที่ยวเต็มอัตราคืนละ 10,000 คน ตอนนี้ถูกจับจองเต็ม ตั้งแต่เดือน พ.ย. รวมถึงลานกางเต็นท์ คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แจกพิกัดสถานที่เคาท์ดาวน์ รับปีใหม่ 2567 ทั่วกรุง

ปีใหม่ 2567 ชวนเที่ยว "อารามอร่าม 10 วัด" ทั่วกรุงเทพฯ

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงาน PATTAYA COUNTDOWN 2024

ส่งท้ายปี 2566 เที่ยวเหนือคึกคัก "ชมดอกไม้นานาพันธุ์ - ไหว้พระเสริมสิริมงคล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง