“วัดอรุณฯ” จุดเคานต์ดาวน์โลก CNN ถ่ายทอดสด “New Year’s Eve Live”

ไลฟ์สไตล์
30 ธ.ค. 66
13:19
8,687
Logo Thai PBS
“วัดอรุณฯ” จุดเคานต์ดาวน์โลก CNN ถ่ายทอดสด “New Year’s Eve Live”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ททท.เผย CNN ประกาศฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เลือก “วัดอรุณฯ” ตัวแทนของประเทศไทยถ่ายทอดสด ชู “วิจิตรอรุณ” จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดมีผู้ชมทั่วโลกกว่า 347 ล้านครัวเรือน

วันนี้ (30 ธ.ค.2566) รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า CNN International ได้ประกาศเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วย “New Year’s Eve Live” การถ่ายทอดสดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ทั่วโลก และเลือก “วิจิตรอรุณ” ณ วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญ และตัวแทนของประเทศไทย ซึ่งจะถูกถ่ายทอดสดในครั้งนี้ด้วย

Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ”

Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ”

สำหรับกิจกรรม “วิจิตรอรุณ” ถือเป็นไฮไลต์ของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเดือนธันวาคม 2566 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เนรมิตพื้นที่สวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพฯ ให้เป็นสถานที่จัดงานที่นำเสนอความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมประเพณีไทยร่วมกับสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญ คือ “พระปรางค์วัดอรุณ” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร นับว่าเป็นสถานที่แห่งนี้จะนำเสนอความสวยงามของแลนด์มาร์กของประเทศไทย อย่างพระปรางค์ คู่กับนวัตกรรมแสง สี เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ผสมผสานการแสดงทางวัฒนธรรม

ปิดท้ายด้วยการแสดงพลุที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายาวต่อเนื่องกว่า 7 นาที สะท้อนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นปีศักราชและส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ 2567

Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ”

Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ”

กิจกรรมนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของบิ๊กอีเวนต์ “Thailand Winter Festivals” ซึ่งจัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ประเภท Festival ที่คาดหวังให้ไทยมีกิจกรรมพิเศษอันจะเป็นที่จดจำและกลายเป็นหมุดหมายในการเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง:

แจกพิกัดสถานที่เคาท์ดาวน์ รับปีใหม่ 2567 ทั่วกรุง

ฉลองปีใหม่ 2567 แบบคนกรุง "ย่านไชน่าทาวน์เมืองไทย"

สำหรับการถ่ายทอดสดของ CNN International ครั้งนี้คาดว่าจะมีมีผู้ชมกว่า 347 ล้านครัวเรือนทั่วโลก มีถ่ายทอดสดจากสถานที่เอกลักษณ์สำคัญของโลกที่เป็นหนึ่งในใจด้านการเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อาทิ เมืองซิดนีย์ กรุงโตเกียว ไปจนถึงไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท.ต้อนรับศักราชใหม่ จัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2024” ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นบิ๊กอีเวนต์สำคัญภายใต้โครงการ Thailand Winter Festivals ของรัฐบาล

Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ”

Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ”

จะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กรุงเทพมหานคร เป็นแลนด์มาร์กและ Global Countdown Destination จุดเคานต์ดาวน์ระดับโลกที่นักท่องเที่ยวต้องนึกถึงและมาเยือนอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ที่ ททท.ดำเนินการจัดกิจกรรมและร่วมจัดกิจกรรมแต่ละพื้นที่ อย่าง “Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตรอรุณ"

ภายใต้แนวคิด “วิจิตร อรุณ” สร้างสีสันบรรยากาศยามค่ำคืนให้กับแลนด์มาร์กของประเทศไทยอย่างพระปรางค์ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ด้วยนวัตกรรมแสง สี เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย พร้อมด้วยการแสดงทางวัฒนธรรมไทยและการแสดงร่วมสมัยประยุกต์

Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ”

Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ”

ไม่ว่าจะเป็นการแสดงโขน การแสดงจากคณะโจหลุยส์ การบรรเลงเพลงออร์เคสตรา จากวง Chao Phraya Symphony Orchestra พร้อมขับกล่อมบรรยากาศด้วยบทเพลงจากศิลปิน รวมถึงการแสดงจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ น้อย-กฤษดา สุโกศล แคลปป์, นัท มีเรีย, เก่ง ธชย, ติวเตอร์-กรภัทร์ ลำน้อย, เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล

ก่อนจะปิดท้ายกับกิจกรรมไฮไลต์ร่วมนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ไปพร้อมกับการแสดงพลุที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ยาวต่อเนื่องกว่า 7 นาที โดยแบ่งเป็น 9 องก์ ประกอบด้วย อรุณรุ่ง/อรุณแห่งศรัทธา/รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย/ดินแดนแห่งความสุข/สยามเมืองยิ้ม/รุ่งอรุณแห่งการท่องเที่ยว/แสงอรุณแห่งอิสระเสรี/เจริญ รุ่งโรจน์ และแสงอรุณแห่งความเชื่อ ศรัทธา ก้าวหน้า รอยยิ้ม

อ่านข่าวอื่นๆ:

อบอุ่นนุ่มนวล "สีพีช Peach Fuzz" สีประจำปี 2024

แสงสีแห่งสายน้ำ "วิจิตร เจ้าพระยา” ความหลากหลายทางวัฒนธรรม

เจาะเทรนด์โลก 2024 คนหันกลับมาดูแล "จิตใจและอารมณ์" มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง