ผู้นำฝ่ายค้าน จับตาปี 67 "แพทองธาร" นั่ง รมต. บอกอะไรก็เกิดขึ้นได้

การเมือง
31 ธ.ค. 66
09:54
236
Logo Thai PBS
ผู้นำฝ่ายค้าน จับตาปี 67 "แพทองธาร" นั่ง รมต. บอกอะไรก็เกิดขึ้นได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำฝ่ายค้าน จับตาการเมืองปี 2567 หากมีการปรับ ครม. "แพทองธาร" นั่ง รมต.หรือไม่ บอกอะไรก็เกิดขึ้นได้ กรณีการเปลี่ยนตัวนายกฯ อวยพรปีใหม่ "เศรษฐา" อยากให้มีความสุข - ขอให้ตั้งใจทำงานให้เต็มที่

วันนี้ (31 ธ.ค.2566) นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน และ สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ช่วงกลางปี 2567 หรือในช่วงที่สมาชิกวุฒิสภาครบวาระจะมีเหตุการณ์ทางการเมืองเป็นเหตุให้เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ด้วยเห็นว่าในขณะนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีเรื่องร้องเรียนที่ถูกร้องในองค์กรอิสระ ซึ่งหากมีการชี้มูลว่ามีความผิดก็จะกระทบต่อตำแหน่งบริหารของนายกรัฐมนตรี โดยแนะให้จับตาบทบาทของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ หากมีการปรับคณะรัฐมนตรีจะมีการปรับให้ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร มารับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่

อ่านข่าว : "ชัยธวัช" เตือนรัฐบาลอย่าให้ "ทักษิณ" เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว นำสู่วิกฤตศรัทธา

ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่า เช่นเรื่องที่ร้องไปยัง ป.ป.ช. กรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ที่ถูกกล่าวหาว่าทำผิด พ.ร.บ. ตำรวจฉบับใหม่ หาก ป.ป.ช. พิจารณาว่ามีความผิดหรือพิจารณาว่ามีมูลก็มีปัญหาแล้วแน่นอน และอาจจะมีอีกหลายเรื่องตามมา เท่าที่มีการร้องไปแล้วเช่นเรื่องกรณีแสนสิริ ที่นายเรืองไกร ไปยื่นไว้และขณะนี้ไม่แน่ใจว่ามีกี่เรื่องที่ถูกร้องอยู่และในอนาคตอาจมีการถูกร้องจากพรรคฝ่ายค้านด้วยเช่นกันในเรื่องอื่น

ชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน

ชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน

ชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน

นอกจากนี้ ผู้นำฝ่ายค้าน ยังอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า ในฐานะฝ่ายค้านอยากเห็นทุกคนรวมถึงนายกรัฐมนตรีมีความสุขและหวังเห็นประเทศไทยมีสังคมที่ดีขึ้นในอนาคต และอยากให้นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำงานให้เต็มที่ ด้วยความเป็นห่วงเนื่องจากที่ผ่านมาแม้นายกรัฐมนตรีจะรู้สึกว่าตัวเองทำงานหนักทุกวัน แต่ฝ่ายค้านคิดว่าการบริหารงานที่ดีจะต้องทำงานในเชิงรุกลงรายละเอียดมากกว่านี้ เช่น เรื่องค่าแรง

เรื่องนี้เมื่อนายกรัฐมนตรีทราบว่าไตรภาคีมีมติค่าแรงขั้นต่ำขึ้นก็โวยวายไม่พอใจ ทั้งที่หากเป็นนโยบายสำคัญของนายกรัฐมนตรีหรือของรัฐบาลจะต้องมีการทำงานเชิงรุก ก่อนหน้านี้ ในการคุยกับคณะกรรมกรคไตรภาคี ภาคเอกชน ภาคแรงงาน ถึงนโยบายปรับค่าแรง ตามสูตรควรมีการปรับหรือไม่ ไม่ใช่มารอฟังตัวเลขแล้วไม่พอใจ หากเป็นอย่างนั้นควรมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวอื่น ๆ

นายกฯ มอบคําขวัญวันเด็ก ปี 2567

โทษ “ยิ่งลักษณ์” เบากว่า “ทักษิณ” เดินตามรอยพี่ชายเพื่อพักโทษ

“เพื่อไทย” เปิดหน้าไพ่ ส่ง “พีระพันธุ์” กระชับอำนาจยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง